Triển lãm 'Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta'

author 15:04 23/08/2019

(VietQ.vn) - Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 Ngày 23/8, tại Cần Thơ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Triển lãm sách và hình ảnh chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta".

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2019).

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm 

 

Bà Hồ Lâm Bạch Vân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cho biết: Triển lãm giới thiệu hơn 800 cuốn sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện qua 3 mảng nội dung chính: Tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tiểu sử Hồ Chí Minh; Tài liệu nghiên cứu về cuộc đời, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó là 169 hình ảnh với 4 chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Những thời khắc lịch sử; Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi giữa lòng dân tộc; Miền Nam trong trái tim Người; Chủ tịch Hồ Chí Minh với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh những hình chụp văn kiện Đảng quan trọng do Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo, những hình tư liệu quý giá xuyên suốt chặng đường hoạt động cách mạng của Bác trong và ngoài nước, điểm nhấn của triển lãm là hình chụp Bản di chúc viết tay của Người, được Bác bổ sung, chỉnh sửa qua các năm. Đây là một văn kiện lịch sử, một tài sản tinh thần vô giá, là kim chỉ nam cho các hoạt động chỉnh đốn Đảng và phát triển kinh tế - xã hội.

Các cán bộ, chiến sĩ tham quan triển lãm.  

Nhân dịp này, Bảo tàng thành phố Cần Thơ tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề với nội dung “Di chúc Bác Hồ - Một tấm gương lao động, ngôn từ”. Mục đích của buổi nói chuyện nhằm cung cấp theo hiểu biết cho học sinh, sinh viên về cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó khơi gợi cho thế hệ trẻ lòng yêu nước và tinh thần vươn lên, cống hiến cho cộng đồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình, triển lãm “Bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam” được tổ chức, giới thiệu các tài liệu, hình ảnh khẳng định mạnh mẽ chủ quyền biển, đảo Việt Nam, đặc biệt đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Triển lãm diễn ra đến ngày 23/9/2019.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang