Triệt phá 50 'ổ' sản xuất thực phẩm giả ở Trung Quốc

authorThu Thảo 20:17 18/01/2017

(VietQ.vn) - 50 nhà máy ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc làm hàng giả, bao gồm các thực phẩm chứa thức ăn thừa và muối công nghiệp.

Theo thông tin của tờ Channelnewsasia, cơ quan chức năng đã triệt phá gần 50 nhà máy ở thành phố Thiên Tân, Trung Quốc làm hàng giả, bao gồm các thực phẩm chứa thức ăn thừa và muối công nghiệp.

Theo báo cáo điều tra của tờ The Beijing News, các loại thực phẩm được làm giả là thương hiệu nổi tiếng ở địa phương và quốc tế như Lee Kum Kee, Haday, Nestlé và Knorr, bao gồm các loại gia vị và nước sốt giả .

Các tờ báo Trung Quốc nói thêm rằng sản phẩm làm giả này đã được bán trên toàn quốc. "Mỗi năm thị trấn nhỏ Duliu ở Thiên Tân thu về khoản lợi nhuận là khoảng 100 triệu nhân dân tệ (14,5 triệu đô la Mỹ) từ các sản phẩm làm giả”, tờ South China Morning Post cho biết.

Tờ báo này cũng đưa tin rằng một số nhà sản xuất đã thu về nguồn lợi nhuận khủng đến mức họ có thể mua những chiếc ô tô sang trọng, đắt tiền.

 

Trung Quốc

Nơi chế biến thực phẩm giả ở Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: South China Morning Post

Cung cấp thông tin chi tiết về cách thức ăn gia vị được sản xuất, báo cáo điều tra cho biết các nhà sản xuất sử dụng gia vị và thảo dược như cây hồi, hạt tiêu và rau thì là từ các nhà máy chế biến giống hạt dưa ở thị trấn Wangkou gần đó, làm khô nguyên liệu và nghiền chúng thành bột trong những tòa nhà ẩm thấp, dột nát. Các loại gia vị đã được lưu giữ trong các cơ sở bỏ hoang, gần những đống rác, phế thải. Các thành phần bất hợp pháp như màu thực phẩm cấm cũng được sử dụng trong quá trình sản xuất.

Các phóng viên cho biết họ đã cùng với cảnh sát đi tới các thị trấn công nghiệp vào tuần trước và bắt quả tang một số cơ sở sản xuất đang trong quá trình sản xuất thực phẩm giả rồi dán nhãn hiệu của thương hiệu gia vị Wang Shouyi nổi tiếng của Trung Quốc.

Trung Quốc đã làm rung chuyển trong những năm qua bởi hàng loạt bê bối về an toàn thực phẩm. Theo thống kê, trong năm 2016, đây là nơi cung cấp thực phẩm bẩn, hàng giả tới 1/3 các khu vực trên thế giới. 

Honda thu hồi gần 800 ngàn xe do lỗi túi khí ghế trước(VietQ.vn) - Công ty xe Honda Motor đang tiến hành thu hồi 772.000 xe Honda và Acura do túi khí lỗi ở ghế trước.

Thu Thảo (theo Channelnewsasia)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang