Triệt phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam

authorXuân Hân 12:36 23/06/2018

(VietQ.vn) - Bắt giữ 2 đối tượng người Lào, cùng số tang vật 3 bánh heroin, 10 kg ma túy đá, 24.000 viên ma túy tổng hợp...

Theo thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa phối hợp với Công an huyện Thanh Chương và các lực lượng liên quan, triệt phá thành công Chuyên án 618P, tóm gọn đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, thu giữ số lượng lớn ma túy và một số tang vật khác.

Cụ thể, ngày 21/6, lực lượng chức năng đã bố trí các mũi trinh sát gồm 7 tổ công tác, được “dàn trận” từ cửa khẩu Cầu Treo đến thị trấn Thanh Chương tỉnh Nghệ An, theo dõi mọi di biến động các đối tượng trong đường dây này. Đến khoảng 18h cùng ngày, phát hiện các đối tượng di chuyển từ cửa khẩu Cầu Treo bằng xe máy, các mũi trinh sát lập tức bám sát các đối tượng.

 Số ma túy tang vật bị bắt giữ (ảnh: Xuân Bắc).

Đến khoảng 22h giờ, khi đến địa bàn xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương các mũi trinh sát bắt giữ được 2 đối tượng. Qua kiểm tra, Tổ công tác đã thu giữ 3 bánh heroin, 10 kg ma túy dạng đá và 24.000 viên ma túy tổng hợp, 1 con dao, 5 điện thoại di động và 1 xe máy.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng khai nhận là Hạ Rả Tênh (SN 1976) và Hạ Bá Xểnh (SN1992) cùng trú tại huyện Khăm Cọt, tỉnh Bô Lê Khăm Xay, Lào.

Hạ Rả Tênh và Hạ Bá Xểnh tại cơ quan điều tra (ảnh: Quỳnh Trang). 

Tại cơ quan điều tra, Hạ Rả Tênh khai nhận là đối tượng cầm đầu trong đường dây này. Dù là quốc tịch Lào, nhưng đối tượng Hạ Rả Tênh nói được tiếng Việt và rất thông thạo các đường tiểu ngạch trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Được biết, chiều ngày 22/6, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, Thủ trưởng CQCSĐT Công an tỉnh đã biểu dương, khen thưởng thành tích xuất sắc của các đơn vị tham gia triệt phá thành công chuyên án 618P.

Ban chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang