Triệt phá đường dây buôn làm giả số lượng lớn tân dược

author 11:43 06/10/2017

(VietQ.vn) - Công an TP.HCM vừa triệt phá đường dây làm giả số lượng lớn thuốc tân dược, thu giữ hàng trăm hộp thuốc nhái nhãn hiệu.

Ngày 5/10, phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế và Tham nhũng (PC46) Công an TP.HCM tiến hành bắt giam Trần Thị Minh Hằng, Trần Hữu Đồng (chồng Hằng, cùng SN 1962, ngụ quận 11, TP.HCM) và 4 đối tượng khác để điều tra, làm rõ hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh.

Bốn đối tượng bị bắt giữ chung với vợ chồng Hằng gồm: Dương Hồng Sơn (quê tỉnh Phú Yên), Nguyễn Đình Thanh (quê tỉnh Bình Định), Trần Hữu Tâm (ngụ quận 3, TP.HCM) và Võ Văn Thao.

Đối tượng Hằng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người đưa tin

 

Trước đó, vào tối 20/9, trinh sát đội 7, PC46 bắt quả tang đối tượng Tâm chạy xe máy chở 230 hộp Vitamin C của một nhãn hiệu nước ngoài, có dấu hiệu bị làm giả. Tâm khai nhận, số thuốc của Hằng đã bóc tem cũ, dán nhãn mới, rồi bán sỉ cho khách. Tâm được thuê sản xuất và có nhiệm vụ đi giao hàng.

Lực lượng chức năng khám xét nhà Tâm thu được 350 hộp thuốc giả nhãn hiệu thuốc giảm đau, kháng viêm, 253 kg bao bì giả các loại thuốc cùng số lượng lớn vật liệu để làm thuốc giả. Từ lời khai của Tâm, cơ quan điều tra đã khám xét nhiều đại lý khác trong đường dây “lên đời” cho thuốc nội và tiến hành bắt giữ vợ chồng Hằng cùng nhiều “thuộc cấp” khác của cặp đôi.

Tang vật cơ quan chức năng thu giữ. Ảnh: ĐSPL

 

Theo cơ quan điều tra, vợ chồng Hằng – Đồng cầm đầu đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả. Loại thuốc các đối tượng làm giả là thuốc bổ, thuốc giảm đau, kháng viêm,... Từ năm 2010, vợ chồng Đồng, Hằng đặt thiết kế các loại tem, bao bì, hộp thuốc, giấy hướng dẫn sử dụng của các loại thuốc nhãn hiệu nước ngoài như Becozyme, Voltaren, Laroscorbine...

Khi có bao bì các loại thuốc ngoại, Hằng và chồng mua các loại thuốc bổ, giảm đau, vitamin... tại trung tâm Dược phẩm ở quận 10. Sau đó, các đối tượng cho gỡ nhãn mác và gắn tem giả các nhãn hiệu thuốc của nước ngoài lên. Các loại thuốc giả được đem bán cho một số đại lý ở TP.HCM, Nam Định và một số tỉnh, thành khác với giá cao. Cơ quan chức năng xác định đã có hàng chục nghìn hộp thuốc được “lên đời” kiểu này tuồn ra thị trường.

Liên quan tới vấn đề buôn bán thuốc giả, vào sáng 3/10 vừa qua, các trinh sát Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường (PC 49) Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang ông Nguyễn Văn Ngon (37 tuổi) đang vận chuyển 354 hộp đựng 13 loại thực phẩm chức năng và thuốc tân dược đem giao cho các nhà thuốc trên địa bàn Thành phố Cần Thơ và Hậu Giang.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 9 sản phẩm thực phẩm chức năng với số lượng 165 hộp (9.100 viên) và 5 chai không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ nên tiến hành mời người đàn ông này về trụ sở.

Tại cơ quan công an, ông Ngon thừa nhận số hàng hóa trên là của Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai yêu cầu mang đi giao cho khách hàng.

Ngay sau khi nhận được lời khai của ông Ngon, Phòng PC49 đã phối hợp với Đội chống hàng giả (Chi cục QLTT) kiểm tra Công ty TNHH Dược phẩm Hồng Mai. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị phát hiện tại đây còn có 24 loại thực phẩm chức năng và thuốc tân dược khác với số lượng 98.450 viên và 111 chai không có hóa đơn, chứng từ nên đã niêm phong, lập biên bản để xử lý.

Phong Lâm (T/h)

 

Tiêu hủy gần 300 lọ thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không nguồn gốc(VietQ.vn) - Biên phòng Tây Ninh vừa tiêu hủy gần 300 lọ thuốc tân dược, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc vận chuyển trái phép từ Campuchia vào Việt Nam.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang