Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng với sự tham gia hàng ngàn con bạc

author 05:16 29/06/2016

(VietQ.vn) - Đường dây cá độ bóng đá qua mạng với sự tham gia của hàng ngàn con bạc đến từ khắp các địa phương trong cả nước, vừa bị Bộ Công an triệt phá.

Chiều ngày 28/6, văn phòng Bộ Công an vừa cho biết, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) và Cục CSĐT tội phạm về trật tự XH (C45) vừa cùng phối hợp triệt phá thành công một đường dây cá độ bóng đá qua mạng.

Đáng lưu ý, bước đầu, trinh sát của Bộ Công an đã xác định đây là đường dây có sự tham gia của hàng ngàn con bạc đến từ khắp các tỉnh, TP trong cả nước. Hiện, Bộ Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng, bao gồm: Đặng Tuấn Tú, Lương Quốc Khánh, Trần Đình Xuân (cùng 24 tuổi), Đặng Thanh Tuấn (26 tuổi), Nguyễn Công Dương, Nguyễn Tùng Dương (cùng 22 tuổi), Mạc Thị Hương (23 tuổi, ngụ tại Hải Phòng), Băng Tử Mạnh (29 tuổi, ngụ tại TP.HCM).

Hai đối tượng tham gia đánh bạc trong đường dây này cũng đang bị tạm giữ, để phục vụ cho công tác mở rộng điều tra vụ án.

Theo kết quả xác minh ban đầu từ cơ quan Công an, những đối tượng tham gia tổ chức đường dây cá độ này đã móc nối với những người đang ở nước ngoài, để tham gia tổ chức đánh bạc tại 2 trang web cmd368.com và cmd368.net.

Một trang web cá độ bóng đá qua mạng - ảnh có tính minh họa.

Cho tới nay, số tiền giao dịch để đánh bạc qua mạng tại 2 trang web này của hàng ngàn người tham gia có thể lên đến vài trăm tỷ đồng.

Để được tham gia đánh bạc, con bạc phải nộp tiền vào số tài khoản theo quy định từ trước, rồi quy đổi sáng tiền Việt Nam với tỷ lệ 1:1 với tiền ảo trên trang web để tham gia đánh bạc. Khi nào thắng, con ab5c sẽ nhận tiền qua tài khoản tương đương với số tiền đã thắng, rồi quy đổi từ tiền ảo sang tiền thật.

Sau một thời gian dài tiến hành theo dõi bí mật, lực lượng trinh sát của Bộ Công an đã phối hợp với TP Hải Phòng và nhiều địa phương khác, đồng loạt khám xét và bắt giữ khẩn cấp đối với các đối tượng nói trên, tại nhiều địa điểm khác nhau trong cả nước, thu giữ 50 thẻ ATM của nhiều ngân hàng, nhiều máy vi tính, điện thoại và hàng loạt hung khí ‘nóng’ như dao, kiếm.

Trinh sát của Bộ Công an đã xác định, đối tượng Lương Quốc Khánh là người cầm đầu đường dây cá độ này, từng có tiền án về tội giết người.

Hiện lực lượng trinh sát của Bộ Công an vẫn đang tiền hành mở rộng điều tra vụ việc.

Ông Nguyễn Thành Phong tái đắc cử chức Chủ tịch TP.HCM với số phiếu tuyệt đối(VietQ.vn) - 100% đại biểu có mặt tại kỳ họp lần thứ 1 của HĐND TP.HCM khóa IX đã nhất trí bầu ông Nguyễn Thành Phong làm Chủ tịch UBND TP.HCM.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang