Triệt phá đường dây người mẫu bán dâm nghìn đô tại Indonesia

author 21:09 11/05/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, cảnh sát Indonesia đã triệt phá thành công một đường dây mại dâm bất hợp pháp có liên quan đến nhiều người nổi tiếng tại nước này.

Báo Vietnamplus đưa tin theo kênh ABC (Australia), cảnh sát Indonesia hiện đang nắm trong tay tên của 200 người mẫu, diễn viên và những người nổi tiếng khác ở Indonesia được cho là đã tham gia bán dâm trong đường dây mại dâm cao cấp này.

Tại một cuộc họp báo ở Jakarta, cảnh sát tiết lộ rằng họ đã bắt quả tang một ngôi sao phim truyền hình Indonesia tại một khách sạn sang trọng. Cô này được cho là đã yêu cầu khách hàng trả 80 triệu rupiah (khoảng 7.700 USD) cho một buổi “phục vụ ngắn” kéo dài 3 tiếng đồng hồ trong một phòng khách sạn.

Một phụ nữ khác, bị bắt giữ vì cáo buộc điều hành đường dây mại dâm đã có trong tay 200 nữ diễn viên Indonesia thuộc đường dây này. Người phụ nữ này đã sử dụng các ứng dụng truyền thông xã hội như Blackberry Messenger và WhatsApp để “quảng bá” cho những cô gái tới khách hàng.

Cảnh sát Indonesia đã triệt phá đường dây mại dâm có liên quan đến nhiều người nổi tiếng tại quốc gia này

Cảnh sát Indonesia đã triệt phá đường dây mại dâm có liên quan đến nhiều người nổi tiếng tại quốc gia này. Ảnh minh họa

Trước đó, trong năm 2014, chính phủ Indonesia đã phải đóng cửa khu phố đèn đỏ Dolly, một trong những khu mại dâm lớn nhất Đông Nam Á, bất chấp những cuộc biểu tình phản đối, Thanh niên đưa tin.

Khu đèn đỏ Dolly nằm trên một con phố hẹp ở thành phố Surabaya, Indonesia. Dolly được hình thành vào những năm 1970 và phát triển mạnh mẽ trong nhiều thập niên qua với hàng trăm nhà thổ, quán bar, các tiệm ăn và những gánh hàng rong.

Giới chức thành phố cho hay quyết định trên là theo nguyện vọng của hầu hết người dân Indonesia và họ lo lắng về tỷ lệ nhiễm HIV đang gia tăng cũng như những tác động xấu của nghề mại dâm lên xã hội. Chính quyền sẽ hỗ trợ mỗi gái mại dâm 425 USD nhằm bù lại khoản tiền của họ bị mất sau khi khu đèn đỏ Dolly đóng cửa, nhưng số tiền này quá ít so với thu nhập của họ. Tại Dolly, trung bình mỗi gái bán hoa kiếm được từ 300 - 800 USD/tháng. Bên cạnh đó, chính quyền cũng hỗ trợ đào tạo nghề cho gái mại dâm để họ có thể chuyển sang làm công việc khác.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang