Triệt phá hai băng nhóm bán logo 'xe vua'

author 09:32 28/08/2015

Ngày 27/8, Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) cho hay vừa triệt phá hai đường dây bán logo “xe vua”, bảo kê các loại xe tải hoạt động trên nhiều tuyến đường tại TPHCM và các tỉnh lân cận.

Các logo “xe vua” mà hai băng nhóm trên bán cho các chủ xe.

Theo đó, công an tạm giữ hình sự 7 nghi can gồm: Lê Thị Cẩm Vân, Nguyễn Mai Hữu Nhân, Mai Văn Thái Em, Huỳnh Tấn Thắng, Trần Trọng Nhân, Trần Quốc Thái và Nguyễn Văn Phúc đều ngụ huyện Bình Chánh, để điều tra, xử lý vì có liên quan đến đường dây phạm tội trên. Ngoài ra, công an đang truy bắt Trần Văn Thới (SN 1976, ngụ huyện Bình Chánh) khi đối tượng này bỏ trốn.

Lê Thị Cẩm Vân (SN 1982, ngụ Bình Chánh) và Trần Văn Thới được xác định cầm đầu hai đường dây bán logo “xe vua”. Vân bán logo nền màu xanh, còn Thới bán các logo của gara Thành Đô.

Trước đó, công an nhận được đơn tố cáo của một số tài xế xe tải hoạt động liên tỉnh về tình trạng nhiều xe chở quá tải, quá khổ chạy các tuyến đường tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai,… có gắn logo lạ và qua các chốt CSGT một cách dễ dàng. Ngay sau đó, công an đã vào cuộc điều tra.

Đồng phạm của băng nhóm mua bán logo "xe vua". Ảnh: CA cung cấp.

Trưa 26/8, các trinh sát của Bộ Công an đã mật phục bắt giữ Nguyễn Mai Hữu Nhân đang bán hai logo “xe vua” với giá 2,5 triệu/cái cho một chủ xe ở huyện Bình Chánh. Từ lời khai của Nhân, công an bắt giữ thêm các đối tượng trên.

Lê Thị Cẩm Vân khai nhận bán logo “xe vua” từ đầu năm 2015 cho các chủ xe với giá từ 2,5 – 3 triệu đồng/logo. Thời hạn mỗi logo là một tháng, sau đó phải mua tiếp. Sau khi bán cho chủ xe, đàn em của Vân sẽ hướng dẫn tài xế về các tuyến đường đi để “né” CSGT, thanh tra giao thông. Nếu bị bắt thì đàn em của Vân sẽ đến xin và được tha cho đi. Theo công an, băng nhóm trên hoạt động bảo kê cho hàng nghìn xe ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương,…

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, ông Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cảnh sát Hình sự (C45, Bộ Công an) cho biết, Thới và Vân, tự nhận là người nhà của cán bộ ngành giao thông. Hằng ngày, Thới - Vân cho đàn em mời chào tài xế, nhà xe mua logo “xe vua” từ 2,5 đến 3 triệu đồng/tháng/cái. Trường hợp bỏ thêm 500.000 đồng/tháng sẽ có logo hình ngôi sao hoặc mặt trời, tác dụng mạnh hơn (?!).

Theo ông Hồ Sỹ Tiến, đây là 2 đường dây hoạt động từ đầu năm 2015, mỗi tháng các đối tượng bán được khoảng 1.000 logo thu lời từ 2,5 đến 3 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 tỷ đồng tiền mặt và nhiều tang vật liên quan. Hiện băng nhóm này bị tạm giữ để điều tra về hành vi “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định các đối tượng có quen biết CSGT và thanh tra giao thông nhưng chưa chứng minh được các đối tượng móc nối với lực lượng chức năng.

Ông Tiến cũng cho biết, tình trạng bán logo “xe vua” xuất hiện khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Bộ Công an và Bộ Giao thông đã chỉ đạo C45 triệt phá bằng được các băng nhóm này.

Lê Thị Cẩm Vân khai nhận bán logo “xe vua” từ đầu năm 2015 cho các chủ xe với giá từ 2,5 – 3 triệu đồng/logo. Thời hạn mỗi logo là một tháng, sau đó phải mua tiếp. Sau khi bán cho chủ xe, đàn em của Vân sẽ hướng dẫn tài xế về các tuyến đường đi để “né” CSGT, thanh tra giao thông. Nếu bị bắt thì đàn em của Vân sẽ đến xin và được tha cho đi.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang