Triệt tiêu cơn đau viêm khớp bằng 9 loại thảo mộc thiên nhiên

author 05:49 01/08/2016

(VietQ.vn) - Ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến các giải pháp từ thảo mộc để chữa trị những cơn đau âm ỉ do viêm khớp gây ra.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Viêm khớp nói chung và viêm khớp gối nói riêng là một trong những chứng bệnh gây phiền toái nhất đối với nhiều người. Những cơn đau âm ỉ xuất phát từ bên trong các khớp làm cho việc đi lại và các hoạt động hằng ngày trở nên khó khăn. Ngày nay, nhờ tiến bộ của y học, những cơn đau khớp có thể được can thiệp bởi các sản phẩm dược.Tuy nhiên các tác dụng phụ của chúng mang lại không phải người nào cũng chấp nhận được.

Trong nỗ lực tìm kiếm các liệu pháp thiên nhiên, ngày càng nhiều bệnh nhân tìm đến các giải pháp từ thảo mộc. Một số loại thảo mộc có các đặc tính kháng viêm có thể giúp hỗ trợ điều trị các viêm khớp dạng thấp, cũng như mang lại khả năng giảm đau. Sau đây là 9 loại thảo mộc phổ biến giúp hỗ trợ giảm đau các khớp.

Nha đam (Lô hội)

Nha đam, hay còn gọi là lô hội, là một trong những loại thảo mộc phổ biến. Được biết đến với khả năng chữa lành vết thương, nha đam thường dung để bôi vào các vết trầy nhỏ ngoài da. Với đặc tính này, người đau khớp có thể bôi trực tiếp phần ruột của nha đam lên phần bị khớp bị đau.

Nghệ

Là một gia vị phổ biến làm cà ri, nghệ là một loại thực phẩm rất tốt cho bệnh nhân dạ dày và thoái hóa khớp. Khi dùng nghệ qua đường miệng (ăn, uống thuốc) thì kết quả mang lại cao hơn. Thí nghiệm trên chuột cho thấy nghệ giúp làm giảm quá trình thoái hóa ở khớp. Một số chứng minh lâm sàn ở người cũng mang lại kết quả tích cực.

Boswellia (Bos–wê–li–a)

Boswellia là được biết loại thảo mộc có khả năng kháng viêm rất tốt. Thành phần hữu dụng chủ yếu được điều chế từ phần nhựa của cây boswellia, loại cây này là giống bản địa của Ấn Độ. Phần nhựa có mùi hương này được cho rằng ngăn chặn leukotrienes. Chất leukotrienes có khả năng gây hại đến các tế bào khớp khỏe mạnh. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chứng minh được các khả năng kể trên của Boswellia trên động vật, nhưng vẫn thiếu các thử nghiệm trên người. Boswellia có thể sử dụng như thuốc uống hoặc kem bôi ngoài da.

Nghệ có tác dụng trong việc chữa trị các cơn đau viêm khớp gối

 Nghệ có tác dụng trong việc chữa trị các cơn đau viêm khớp gối

Vỏ cây liễu trắng

Là một trong những loại thảo mộc lâu đời nhất, phần vỏ của White Willow được sử dụng hàng ngàn năm nay để điều trị đau viêm, đặc biệt là viêm khớp gối, hông, lưng và cổ. Loại vỏ này có thể dùng bằng cách nhai, uống thuốc được bào chế thành viên hoặc hoặc trà. Cần sử dụng đúng liều lượng để mang lại kết quả tốt.

Ngải cứu

Ngải cứu (Artemisia vulgaris, Mugwort) là loại thảo mộc phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới. Lá ngải cứu có chứa các tinh dầu, các flavonoid, các acid amin. Đối với các bệnh nhân đau khớp gối, có thể rang lá ngải cứu với muối hột cho ấm, sau đó dùng khăn vải bọc hỗn hợp vừa rang đắp lên gối. Liệu pháp này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cho, có thể giúp giảm đau khớp nhanh.

Móng mèo

Móng mèo là loại thảo mộc khác có chức năng giảm viêm sưng cho bệnh nhân khớp. Bộ phận sử dụng chủ yếu là vỏ cây và rễ cây, loại thảo mộc này kích thích hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, cây móng mèo rất có lợi cho hệ thống đường ruột và các triệu chứng do nhiễm virus. Không nên sử dụng cho phụ nữ mang thai.

Bạch đàn, khuynh diệp

Cùng với nha đam, cây khuynh diệp được sử dụng rộng rãi ở các nước phương Tây. Khuynh diệp có thể bào chế để được sử dụng dưới dạng uống hoặc bôi ngoài da. Phần lá của cây khuynh diệp được sử dụng để điều trị viêm khớp. Trong lá khuynh diệp có chứa tannins, có thể rất hữu dụng trong việc giảm sưng và những cơn đau gây ra bởi khớp. Có thể hơ nóng lá khuynh diệp và đắp vào gối để tăng tính hiệu quả.

Gừng

Gừng là một trong những gia vị và thuốc phổ biến, có tính nóng ấm, chữa chứng đau bụng, cảm lạnh rất hay. Bên cạnh đó, các thành phần giúp gừng có vị cay nồng có chức năng kháng viêm rất công dụng. Trong một nghiên cứu trên các bệnh nhân thoái hóa khớp cho thấy tình trạng viêm đau khớp giảm khi sử dụng một lượng nhỏ gừng hằng ngày.

Trà xanh

Trà xanh là loại thức uống phổ biến trên thế giới, các chất chống oxi hóa trong trà xanh giúp cơ thể chống lại mệt mỏi, cùng với các polyphenols giúp giảm lượng mỡ trong máu, khiên thức uống này được nhiều người sử dụng hằng ngày. Sử dụng trà xanh hằng ngày còn giúp điều trị đau viêm do thoái hóa khớp gây ra. Ngoài trà ra, trà xanh còn được bào chế dưới dạng viên tiện lợi, nên sử dụng hằng ngày.

Mách người bệnh bài thuốc chữa viêm khớp tuyệt diệu(VietQ.vn) - Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxi hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề viêm khớp.

Thu Thảo (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang