Triều cường kết hợp với xả lũ, mưa to,TP.HCM có nguy cơ ngập nặng

author 06:14 09/10/2014

(VietQ.vn) – Triều cường đang lên rất cao, kết hợp với xả lũ của hồ Dầu Tiếng và Trị An, cùng với có thể mưa to sẽ làm cho TP.HCM có nguy cơ bị ngập nặng trong 3 ngày tới.

Chiều ngày 8/10, ông Nguyễn Minh Giám -  Phó Giám đốc Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, mực nước hạ lưu sông Đồng Nai – Sài Gòn đang lên rất nhanh theo chu kỳ triều cường rằm tháng 9 âm lịch.

Dự báo mức đỉnh triều tại trạm Phú An – sông Sài Gòn và tại trạm Nhà Bè – kênh Đông Điền đều ở mức vượt báo động III. Cụ thể: tại trạm Phú An, mực nước xuất hiện lúc 4h30 rạng sáng ngày 9/10 có thể đạt mức 1,57m, và có thể sẽ lên mức 1,64m vào lúc 17h.

Ngày 10/10, đỉnh triều có thể ở mức 1,58m lúc 5h và 1,65m lúc 18h. Tiếp đó, ngày 11/10, lúc 5h30 sáng, đỉnh triều có thể sẽ ở mức 1,56m và lúc 18h30 sẽ là 1,61m. Đỉnh triều sẽ chỉ ở mức 1,5m và 1,51m vào lúc 6h sáng và 19h tối của ngày kế tiếp.

Ngoài ra, từ ngày 9/10, Công ty TNHH MTV khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa và Công ty thủy điện Trị An cũng đã có thông báo sẽ xả nước xuống sông Sài Gòn với lưu lượng 100m3/giây.

Bên cạnh đó, đây là giai đoạn TP.HCM vẫn còn có mưa vừa, mưa to, thậm chí mưa rất to ở nhiều khu vực.

TP.HCM có nguy cơ nặng do bị kết hợp cùng 3 yếu tố bất lợi của thời tiết: triều cường, xả lũ, mưa to.

Như vậy, cùng lúc với thời điểm triều cường đang dâng cao, việc xả lũ lúc này, kết hợp có thể trời mưa sẽ gây cho TP.HCM có nguy cơ ngập nặng ở nhiều khu vực, nhất là ở những vùng thấp, trũng.

Trước tình hình này, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP đã có công văn yêu cầu, lãnh đạo các quận huyện như 12, Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Thạnh, Củ Chi cùng với các cơ quan chức năng có liên quan, bố trí lực lượng, sẵn sàng khắc phục các sự cố ngập úng, tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều để kịp thời phát hiện, tu sửa, gia cố những vị trí xung yếu.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang