Triệu hồi hơn 600 xe Mitsubishi Triton vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

authorHòa Lê 07:24 01/02/2020

(VietQ.vn) - Hơn 600 chiếc bán tải Mitsubishi Triton GLS cần được triệu hồi để thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn, dẫn đến tình trạng gãy và rơi ra khỏi xe.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) cho biết, cơ quan này vừa nhận được báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) về chương trình thu hồi sản phẩm ô tô Mitsubishi Triton do Công ty phân phối.

Theo đó, 612 xe Mitsubishi Triton GLS đã bán ra thị trường sẽ được thay thế đinh tán theo chương trình triệu hồi tại các nhà phân phối của MMV từ ngày 6-1-2020. Mã model các xe này là KL3T- JNHFPL; KL3T- JYHFPL.

Triệu hồi hơn 600 xe Mitsubishi Triton vì lỗi kỹ thuật nguy hiểm

 Xe Mitsubishi Triton có doanh số khá tốt tại thị trường Việt Nam

Trên các xe bị ảnh hưởng, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây nguy cơ tai nạn.

Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy. Các xe Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ năm 2017 đã được lắp bệ bước chân đã cải tiến và sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/1/2022. Các xe thuộc phạm vi thu hồi sẽ được miễn phí kiểm tra, thay thế bộ phận gặp lỗi.

Hiện tại các đại lý của Mitsubishi chưa thực hiện việc liên hệ trực tiếp với các khách hàng nhưng Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam khuyến cáo người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của MMV để được kiểm tra và thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân theo chương trình nêu trên nhằm đảm bảo xe luôn trong tình trạng tốt cho việc sử dụng.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang