Yamaha triệu hồi hơn 77.000 xe Nozza Grand để sửa lỗi bình xăng phụ

author 07:19 22/11/2016

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam vừa triệu hồi hơn 77.000 xe Yamaha Nozza Grand để sửa lỗi bình xăng phụ.

Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT) cho biết cũng đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thu hồi hơn 77.000 xe máy Yamaha Nozza Grande trong tổng 95.350 chiếc được đưa ra thị trường về để sửa chữa.

Dựa vào các báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam về việc thực hiện một số Chương trình liên quan đến sản phẩm xe Yamaha Nozza Grande, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương thông báo một số thông tin, cụ thể như sau:

Ngày 5/4/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã có Thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa đối với xe Yamaha Nozza Grande của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

 Triệu hồi hơn 77.000 xe Yamaha Nozza Grand để sửa lỗi bình xăng phụ

Theo đó, đến ngày 15/11/2016, liên quan đến chi tiết bình xăng phụ, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã triệu hồi và thay thế 77.046 trong tổng số  95.350 sản phẩm cần được triệu hồi (80,8%).

Chương trình này vẫn đang tiếp tục được thực hiện tại các Đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền YFS trên toàn quốc.

Cùng với Chương trình triệu hồi và bảo trì thay thế miễn phí đối với bình xăng phụ nêu trên, trong thời gian vừa qua, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam đã thực hiện chương trình bảo trì miễn phí đối với chi tiết bộ má côn tự động và giảm chấn cao su trên các xe Nozza Grande có liên quan.

Theo đó, Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam sẽ thu hồi 110.250 xe Yamaha Nozza Grande, mẫu xe LTF125, Mã 2BM7 và 2BM5, số khung RLCSE7610GY111251 và RLCSE7620GY001001 về sau, sản xuất từ 2/8/2016.

Công ty CP Triệu Sơn bị phạt vì quảng cáo sản phẩm Ancan gây hiểu lầm(VietQ.vn) - Công ty sản xuất sản phẩm Ancan bị xử phạt vì quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo thông báo, các chủ phương tiện xe Yamaha Nozza Grande có dải số khung nằm trong danh sách số khung nêu trên cần đưa xe đến Đại lý hoặc Trạm dịch vụ ủy quyền YFS của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam gần nhất để tiến hành kiểm tra và thay thế bộ côn và nồi côn sau cải tiến.

Thời gian thực hiện Chương trình: từ ngày 20/10/2016 đến ngày 31/12/2017. Địa điểm thực hiện thu hồi: trên tất cả các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

Lý do thu hồi được đưa ra là do trong quá trình sử dụng, một số khánh hàng đã có phản ánh về hiện tượng xe rung giật trong khi sử dụng ở vận tốc thấp. Theo đó, sau khi kiểm tra và đánh giá, Công ty Yamaha quyết định thực hiện chương trình thu hồi để sửa chữa hiện tượng nêu trên.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với các xe Yamaha Nozza Grande nêu trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Cục Quản lý cạnh tranh cũng khuyến cáo người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm xe máy Yamaha Nozza Grande liên hệ với Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trong thời gian sớm nhất để kiểm tra và thay thế các linh kiện cần thiết.

Trước đó, vào giữa tháng 10/2016, hãng xe Nhật Bản này cũng đã công bố kế hoạch triệu hồi đối với "đứa con cưng" - mẫu xe tay ga Acruzo tại thị trường Việt Nam. Tổng số xe thuộc diện triệu hồi là 31.650 chiếc. Toàn bộ số xe này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 22/9/2015 đến ngày 3/8/2016 (xem chi tiết tại đây).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang