Chính thức triệu hồi xe Mazda 3 tại Việt Nam vì lỗi túi khí

authorHòa Lê 11:07 16/11/2016

(VietQ.vn) - Vina Mazda (nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam) vừa thông báo triệu hồi Mazda 3 tại thị trường Việt với số lượng là 16.038 chiếc.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sau khi được sự chấp thuận của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Vina Mazda (nhà phân phối và lắp ráp chính thức Mazda tại Việt Nam) đã đưa thông báo thực hiện chương trình triệu hồi “Cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông”. Đây là chương trình triệu hồi được Vina Mazda thực hiện theo thông báo của Tập đoàn Mazda Nhật Bản (MC).

Chính thức triệu hồi Mazda 3 tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Vina Mazda sẽ triệu hồi cả Mazda3 1.5L và Mazda3 2.0L 

Các xe thuộc diện bị triệu hồi có thời gian sản xuất tại Việt Nam từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016, bao gồm các phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback). Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này, theo lý giải của hãng xe Nhật Bản, là do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng.

Dẫn đến hệ thống túi khí bên hông hoạt động không chính xác khi xe bị va chạm từ bên hông với độ lớn của lực va chạm tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ 15km/h - 50km/h. Tuy nhiên, khi độ lớn của lực va chạm lớn hơn (tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ trên 50km/h) thì hệ thống tất cả các túi khí trên xe đều được kích hoạt, hoạt động bình thường. 

Người mệnh Kim nên chọn xe máy màu gì để sinh tài lộc?(VietQ.vn) - Cách chọn màu xe theo mệnh phù hợp sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Dưới đây là gợi ý về cách chọn màu xe máy cho người mệnh Kim.

Tuy vậy, đơn vị phân phối khẳng định: Hệ thống phần mềm này không ảnh hưởng đến các thiết bị trong hệ thống vận hành cũng như khả năng hoạt động của các hệ thống an toàn khác trên xe. Hiện tại, Vina Mazda chưa ghi nhận bất cứ sự cố nào liên quan tới hệ thống điều khiển túi khí bên tại Việt Nam.

Chính thức triệu hồi Mazda 3 tại Việt Nam vì lỗi túi khí

Mazda3 Hatchback sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016 nằm trong diện triệu hồi 

Chiến dịch triệu hồi này của Mazda 3 sẽ bắt đầu từ nay và dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 30/06/2017, thời gian thực hiện việc cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông trên các mẫu xe này dự kiến hết khoảng 10 phút/xe tại tất cả các đại lí ủy quyền chính thức của Mazda tại Việt Nam.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang