Triệu phú 28 tuổi bật mí cách làm giàu nhanh hơn việc tập trung vào tiết kiệm

author 07:24 24/02/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù tiết kiệm là quan trọng song Tanner Chidester - CEO Fit Warrior và Elite nhấn mạnh, việc tập trung vào kiếm tiền sẽ là cách hiệu quả hơn để xây dựng sự giàu có.

Kiếm tiền dễ dàng hơn nhiều so với tiết kiệm

Năm 22 tuổi, Tanner Chidester rời Texas A & M để bắt đầu kinh doanh, tạo ra kế hoạch sinh hoạt về thể dục. Cựu cầu thủ bóng đá Đại học Division 1 chỉ kiếm được 2.000 USD từ công việc của mình trong 2 năm đầu tiên. Để trả các phí sinh hoạt, anh phải nỗ lực làm việc theo ca, 6 tiếng tại Olive Garden.

Mãi tới khi tham gia một khóa học về cách xây dựng doanh nghiệp đào tạo trực tuyến, anh mới thấy hiệu quả. Chidester cho hay, thời điểm đó anh bán các chương trình thể dục của mình với giá 40 USD. Sau này, anh càng tập trung vào chương trình huấn luyện của mình. Khi tăng giá, anh bắt đầu nhận được những số tiền lớn hơn. Anh kiếm được 10.000 USD trong 1 tuần; mỗi tháng 30.000 – 50.000 USD. Năm 27 tuổi, anh là một triệu phú.

Mặc dù tiết kiệm là quan trọng, song Chidester nhấn mạnh, việc tập trung vào kiếm tiền sẽ là một cách hiệu quả hơn để xây dựng sự giàu có. Thêm vào đó, nếu bạn kiếm nhiều tiền thì việc tiết kiệm dù sao cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

 Tanner Chidester - CEO Fit Warrior và Elite 

“Nếu bạn kiếm được 3.000 USD/tháng vào cuối ngày bạn chỉ tiết kiệm được 500 USD hoặc 1.000 USD là tối đa. Nhưng nếu bạn tăng thu nhập, bạn sẽ còn dư sau khi tiết kiệm chi phí cố định”, Chidester nói.

Trên thế giới, Chidester không phải triệu phú tự thân duy nhất. Grant Cardone – người chìm sâu trong nợ nần trước khi xây dựng khối tài sản trị giá hàng triệu USD cho biết, cách duy nhất để có được sự giàu có là tập trung vào kiếm tiền.

“Tôi có thể hứa rằng bạn sẽ không trở nên giàu có bằng cách bỏ qua món café hàng ngày”, anh viết cho CNBC Make It. Nếu bạn không có thu nhập thì không có tiền để tiết kiệm. Thay vì từ bỏ café hoặc bánh mì nướng bơ, bạn cần tập trung vào thu nhập, Cardone nói.

"Những người giàu có đang tập trung năng lực của họ vào việc không chỉ kiếm tiền mà còn kiếm được rất nhiều tiền" - triết lí này không có nghĩa là người giàu coi thường tiết kiệm. Người giàu cũng tiết kiệm nhưng họ biết cách kiếm ra tiền quan trọng hơn. Hầu hết mọi người quan tâm nhiều hơn đến lợi nhuận khiêm tốn mà họ tích lũy được từ tiền tiết kiệm và đầu tư hơn là sử dụng tư duy tỷ USD của họ để tạo ra khối tài sản.

 Thảo Nguyên (Theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang