Triệu phú Ấn Độ bỏ tài sản hàng trăm triệu USD để…đi tu

author 10:05 09/06/2015

Gần đây, một triệu phú Ấn Độ đã bất ngờ tuyên bố từ bỏ khối tài sản trị giá hàng trăm triệu đô la để đi tu.

Triệu phú Bhanwarlal Raghunath Doshi ở Ấn Độ đã xây dựng một đế chế kinh doanh nguyên liệu nhựa trị giá 100 triệu USD.

Vào ngày 31.5 vừa qua, tại một sự kiện lớn tại Trung tâm Giáo dục xã hội Ahmedabad thuộc tỉnh Amedabad, bang Gujarat, ông đã bất ngờ tuyên bố từ bỏ cơ ngơi hàng trăm triệu USD của mình để trở thành nhà sư.

Ảnh: Internet

Lễ xuống tóc của ông Doshi có sự tham dự của các nhà lãnh đạo tu sĩ Jaina giáo Shri Gunratna Surishwarji Maharaj và các nhà công nghiệp hàng đầu của thành phố.

Diksha Daneshwari Gunratna Surishwarji Maharaj - một tu sĩ Jain, người đã chấp nhận Doshi làm đệ tử thứ 108, cho biết: “Xuống tóc không phải một điều dễ dàng. Cuộc sống của một tu sĩ Jain giống như vỏ ốc xà cừ. Vỏ ốc này không được sơn bởi bất kì màu sắc nào khác”.

Ông Doshi là trường hợp duy nhất chấp nhận xuống tóc đi tu khi ông đã kết hôn, đang có nhiều tiền và có một địa vị xã hội nhất định.

Tuy nhiên, quyết định từ bỏ sự nghiệp hàng trăm triệu USD mà ông đã kỳ công gây dựng từ năm 1982 đã khiến không ít người khỏi bất ngờ.

Lễ xuống tóc của ông Doshi được thực hiện với một đám rước dài 7 km với sự tháp tùng của 1.000 tu sĩ, 12 xe ngựa, 9 con voi, 9 con lạc đà cùng đoàn nhạc sĩ.

Một số nhân vật có tiếng cũng tham dự buổi lễ như chuyên gia công nghiệp hàng đầu Ấn Độ Gautam Adnani. Chi phí tổng cộng cho buổi lễ là 16 triệu USD. Nhiều tiền mặt, đồng xu bằng vàng và chìa khóa xe hơi đã được ném vào đám đông người có mặt.

Phát biểu trước quyết định này của ông Doshi, con trai ông Rohit cho biết: “Thực ra cha tôi đã có quyết định xuống tóc từ 3 năm trước, nhưng gia đình tôi đã ngăn cản. Ông đã mất 3 năm để thuyết phục chúng tôi. Chúng tôi luôn tự hào về ông và tôn trọng ông”.

Điều đặc biệt, trước khi ông Doshi đi tu, ông đã quyết định dành một phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện.

Theo Dân Việt


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang