Triệu phú Erik Finman tiết lộ bí quyết giàu có khi mới 18 tuổi

author 13:10 26/06/2017

Nhờ những khoản đầu tư vào Bitcoin, tài sản của chàng trai 18 tuổi Erik Finman đã tăng từ 1.000 USD lên 1 triệu USD chỉ trong 6 năm.

Erik Finman (Mỹ) đã đánh cược với bố mẹ rằng, nếu cậu trở thành triệu phú vào năm 18 tuổi, họ sẽ không bắt buộc cậu phải học đại học. Finman đã đầu tư Bitcoin khi đồng tiền ảo này chỉ có giá 12 USD. Hiện giờ, sau khi Bitcoin tăng lên mức cao kỷ lục, cậu trở thành một triệu phú thực sự. Dĩ nhiên, nhờ đó mà cậu cũng không phải đi học đại học.

"Tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã làm được điều đó và tôi sẽ không phải đi học đại học", Finman chia sẻ.

Hiện Finman đang sở hữu 403 Bitcoin. Với mức giá của đồng tiền ảo này đang ở ngưỡng 2.700 USD, giá trị số Bitcoin này khoảng 1,09 triệu USD. Ngoài ra, cậu còn những khoản đầu tư nhỏ vào các loại tiền ảo khác, bao gồm của Litecoin và Ethereum.

Mặc dù vậy, Bitcoin là một loại tiền ảo có sự biến động mạnh và giá trị có thể giảm rất nhanh. Một chuyên gia phân tích trao đổi với CNBC rằng, giá trị của Bitcoin có thể đạt 2.800 USD trước khi giảm mạnh, trong khi một số người khác lại nghĩ rằng đồng tiền ảo này có thể đạt 100.000 USD trong một thập kỷ tới.

Riêng Finman nhìn nhận tương lai tươi đẹp sẽ ở trước mắt. "Cá nhân tôi nghĩ rằng giá trị của Bitcoin sẽ đạt vài trăm nghìn đến cả triệu USD", Finman cho biết.

Finman sở hữu khối tài sản 1,09 triệu USD ở tuổi 18 nhờ sở hữu 403 Bitcoin. Ảnh:CNBC

Finman đầu tư vào Bitcoin từ tháng 5/2011 khi 12 tuổi, nhờ khoản tiền 1.000 USD được tặng từ bà của cậu và một phần từ anh trai Scott.

Mặc dù Finman thân thiết với gia đình của mình - nơi cậu được gọi là "Elon Musk của Kardashians", nhưng việc lớn lên ở một thị trấn nhỏ như Idaho cũng không đơn giản. Finman không hài lòng với giáo viên cấp 3 của mình và cậu xin gia đình cho phép cậu rời khỏi trường học vào năm 15 tuổi.

"Trường cấp 3 có chất lượng khá thấp. Các giáo viên của tôi hầu hết là những người tiêu cực. Một giáo viên đã nói với tôi nên nghỉ học và làm việc tại McDonald's, bởi đó sẽ là tất cả những gì tôi làm được trong suốt quãng đời còn lại. Tôi cho rằng đến giờ tôi đã làm việc đầu tiên là bỏ học", Finman cho biết.

Điều ngạc nhiên là cha mẹ của cậu - họ đã gặp nhau khi học tiến sĩ tại Đại học Stanford - đã đồng ý cho cậu làm điều đó. Finman bán khoản đầu tư vào Bitcoin lần đầu vào cuối năm 2013, khi đó giá trị của đồng tiền ảo đã đạt 1.200 USD cho mỗi Bitcoin.

Với 100.000 USD, Finman đã vận hành một công ty giáo dục trực tuyến mang tên Botangle vào đầu năm 2014. Botangle cho phép những học sinh bất mãn với hệ thống giáo dục phổ thông như cậu có thể tự tìm giáo viên giảng dạy thông qua video. Finman cũng sử dụng số tiền có được để chuyển đến thung lũng Silicon, nơi cậu có những cuộc gặp thú vị với đồng sáng lập của Reddit - Alexis Ohanian và đi du lịch.

Nhưng Finman cũng thừa nhận rất khó để mọi người chấp nhận một doanh nhân thực sự ở tuổi 15. Cậu nhớ lại lúc được gọi đến phỏng vấn với một lãnh đạo "thực sự cao cấp" của Uber. Thay vì lắng nghe về Botangle của Finman, vị này cố làm nản lòng cậu và nói rằng cậu sẽ không bao giờ thắng trong vụ đặt cược này với bố mẹ.

Cuối cùng cậu đã tìm nhà đầu tư mua lại công nghệ của Botangle vào tháng 1/2015. Nhà đầu tư đề nghị mức giá 100.000 USD hoặc 300 Bitcoin, giá trị đồng tiền ảo này lúc đó đã giảm xuống còn 200 USD. Finman đã nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin với tổng giá trị thấp hơn, bởi cậu tin rằng đây sẽ là "cơ hội lớn".

"Bố mẹ tôi đã hỏi tại sao tôi không nhận tiền mặt, nhưng tôi lý giải rằng đây sẽ là một khoản đầu tư", Finman cho biết.

Kể từ đó, Finman đã quản lý các khoản đầu tư của gia đình cậu và cả khoản đầu tư vào Bitcoin. Cậu cũng bận rộn với các dự án khác, bao gồm cả công việc với NASA để phóng tên lửa thông qua dự án ELaNa. Chỉ có một điều Finman không muốn thực hiện là quay lại trường học.

"Tôi chưa có bằng tốt nghiệp phổ thông và tôi không nhận thấy giá trị của nó. Mục đích cuối cùng của mỗi chương trình giáo dục là nâng cao trình độ học vấn và kiếm một công việc. Tôi học được điều đó thông qua điều hành doanh nghiệp. Thay vì các bài luận trên lớp tiếng anh, tôi viết email cho những người quan trọng", Finman cho biết.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang