Bí quyết đổi nghề từ Triệu phú tào phớ Tofu

author 10:22 30/03/2014

(VietQ.vn) – Ít ai biết rằng người làm nên thương hiệu tào phớ “Tofu” đình đám lại là một chàng trai Hà thành thư sinh và lịch lãm. Từ bỏ công việc giảng viên, chàng trai 8x đã trở thành ông chủ trẻ tuổi của hàng loạt cửa hàng tào phớ “Tofu”.

Tô Phước ThịnhSinh năm 1981, chàng trai gốc Hà Thành Tô Phước Thịnh có một tình yêu lớn với kinh doanh và với tuổi đời khá trẻ, anh đã có trong tay chuỗi cửa hàng tào phớ từ Bắc vào Nam.

Tô Phước Thịnh là cựu sinh viên Học viện Báo chí và tuyên truyền. Anh đã tốt nghiệp khoa Chính trị, sau đó học thêm hai năm khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo. Sau khi rời ghế giảng đường, anh chàng may mắn được làm giảng viên đại học. Tuy nhiên, vì đam mê kinh doanh, thầy giáo trẻ đã bỏ nghề và bắt tay để xây dựng đam mê của mình.

ông chủ Tô Phước Thịnh

Có thể nói, Tô Phước Thịnh là người đã nâng tào phớ lên một tầm cao mới. Với những bước đầu kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng chàng trai trẻ đã nỗ lực không ngừng, ngày nay Tofu trở thành thương hiệu tào phớ quen thuộc với dân Hà thành và có mặt ở nhiều tuyến phố.

Giải thích về cái tên đặc biệt của quán, Thịnh nói rõ, trong tiếng Anh ‘tofu’ nghĩa là tào phớ. Hơn nữa, với ý nghĩa “Hơn cả tào phớ”, Thịnh muốn gửi đến mọi người thông điệp không chỉ là tào phớ đơn thuần mà còn có những cái mới, lạ và sẽ còn nhiều sản phẩm khác nữa trong tương lai.

Nhắc đến tào phớ, người ta nghĩ ngay tới một món ăn dân dã, ngọt mát, rất thích hợp để giải nhiệt mùa hè. Nhưng thương hiệu tào phớ Tofu của Tô Phước Thịnh còn “hơn cả tào phớ” vì được chủ nhân sáng tạo, pha chế theo công thức riêng với những hương vị mới lạ mà không mất đi nét truyền thống trong từng bát tào phớ. Đã từng có cơ hội thưởng thức tào phớ của nhiều nước châu Á như Hồng Kông, Thái Lan, Nhật Bản… anh chàng này quyết định chế biến ra hương vị tào phớ đặc trưng của người Việt. Kết hợp giữa nguyên liệu ngoại nhập cùng những hương vị cổ truyền, Tô Phước Thịnh đã sáng tạo ra 25 loại tào phớ độc đáo như: tào phớ na, mít, caramen, socola, tào phớ bạc hà, hoa lá...

cửa hàng tofu

Chàng trai này đã rất chăm chút cho cửa hàng của mình, từ thương hiệu “Tofu – hơn cả tào phớ” đến cách bày trí quán theo phong cách trẻ trung, đồ dùng trong quán cũng toàn đồ độc.

Để làm nên một thương hiệu như ngày nay, Thịnh đã phải tự tay tìm kiếm nguồn nguyên liệu nhập khẩu và lựa chọn cẩn thận. Anh chàng cho biết “Câu chuyện chất lượng không phải đơn giản. Hũ tương được chọn từ hàng chục loại ngon nhất, phù hợp nhất như đậu phải vàng ươm, khi xay phải có mùi thơm đặc trưng của đậu. Còn nước đường thốt lốt cũng được chế biến đặc biệt”.

Điểm cộng ở Tofu là những loại mứt và siro đều là hàng ngoại “xịn” khách dễ dàng kiểm chứng khi được mục sở thị ngay tại quán. Có lẽ nhờ vậy, hương vị các món vừa thơm dễ chịu vừa lạ miệng, chứ không có cảm giác “đồ hóa học rẻ tiền, ăn khé cả cổ”.

tào phớ tofu

Chịu đầu tư nhưng giá các món tào phớ của Thịnh cũng không quá đắt so với các món giải nhiệt hot của Hà Nội như chè khúc bạch, sữa chua mít. Vì vậy cửa hàng nào của Thịnh cũng rất đông khách và luôn là điểm đến hấp dẫn của các bạn trẻ. Không chỉ đến đây để thưởng thức hương vị tào phớ lạ miệng, các bạn trẻ còn muốn chiêm ngưỡng không gian quán mới lạ và ông chủ trẻ tuổi điển trai.

Có lẽ vì nét riêng biệt đó mà những cửa hàng tào phớ của anh đang ngày càng phát triển và cho thu về hơn 500 triệu đồng/ tháng. Một phần số thu nhập trong việc kinh doanh, chàng trai trẻ tuổi này thường dành để tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ trẻ em ở làng trẻ mồ côi SOS, trẻ chất độc màu da cam ở Làng trẻ Hữu Nghị.

Bày tỏ về tham vọng của mình với Tofu, Thịnh cho biết, kế hoạch trong 1-2 năm tới là mở chuỗi nhà hàng từ Bắc vào Nam và mong muốn sẽ đưa được sản phẩm tào phớ Việt sang các nước châu Á, châu Âu, mang hương vị Việt đến bạn bè quốc tế.

Hương Nguyễn (th)


 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang