Triệu phú Mỹ tự thành lập Đảng rồi ra tranh cử Tổng thống

author 17:44 10/09/2015

(VietQ.vn) - Cuộc đua vào Nhà Trắng bất ngờ có thêm ứng cử viên khi ông John McAfee, một người tự cho mình là “triệu phú lập dị”, thông báo quyết định sẽ ra tranh cử.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, cuộc đua vào Nhà Trắng bất ngờ có thêm ứng cử viên khi ông John McAfee, một người tự cho mình là “triệu phú lập dị”, thông báo quyết định sẽ ra tranh cử. Thay vì tìm kiếm đề cử từ một đảng phái hiện nay ở Mỹ, McAfee cho biết ông sẽ ra tranh cử với tư cách thành viên của “Đảng Phi thường” do ông thành lập.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, McAfee cho biết nguyên nhân khiến ông ra tranh cử tổng thống Mỹ là vì những vấn đề về an ninh và các chương trình theo dõi gây bất bình trong dư luận nước này thời gian qua.

“Sự riêng tư của chúng ta đang bị đe dọa ở tình trạng báo động. Chúng ta đã bỏ ra quá nhiều nguồn lực cho ảo giác về an ninh và chính phủ của chúng ta hoạt động không bình thường. Tôi có lượng lớn người theo dõi trên các trang mạng. Tôi tin rằng mình có thể giành chiến thắng vì những lá phiếu ủng hộ đó”, ông McAfee nói.

Theo ông McAfee, các giấy tờ cần thiết để tham gia tranh cử tổng thống Mỹ đã được đệ trình lên Ủy ban Bầu cử Liên bang. Tuy nhiên, cơ quan này hiện chưa đưa ra bất cứ xác nhận chính thức nào về việc đó.

Chân dung ông John McAfee

Chân dung ông John McAfee. Ảnh: Dân Trí

 

Ông John McAfee, 69 tuổi, lập trình viên người Mỹ gốc Anh, là người phát triển chương trình diệt virus thương mại McAfee. Tài sản của ông vào khoảng 100 triệu USD trước khi ông lao đao vì khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2007.
McAfee còn có các khoản đầu tư vào ứng dụng trên điện thoại thông minh, yoga và thuốc kháng sinh tự nhiên. Ông từng có vài năm cư trú ở Belize, quốc gia ở Trung Mỹ, trước khi có vài tranh chấp với chính quyền nước này và quay trở về Mỹ năm 2013.
Khi được hỏi về các ứng cử viên trên đường đua đến ghế tổng thống năm 2016 khác, như ông Donald Trump và bà Hillary Clinton, McAfee tỏ ra tích cực khi nói rằng cả hai đều “rất thông minh”. Ông cho rằng tỉ phú Trump là ứng cử viên rất sáng giá, báo Thanh Niên đưa tin. 
Thái Hà (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang