Triệu phú Nga rót hàng triệu USD nuôi giấc mộng trường sinh bất tử

author 19:34 14/03/2016

(VietQ.vn) - Một triệu phú Nga đã đầu tư hàng triệu USD tài trợ cho các nhà khoa học để tìm ra phương pháp giúp con người trường sinh bất tử.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Theo tờ The Sun, triệu phú Dmitry Itskov, 35 tuổi đang tài trợ cho một nhóm các nhà khoa học với hy vọng sẽ tìm ra cách giúp con người trường sinh bất tử vào năm 2045. Doanh nhân trẻ của hãng New Media Stars Moscow đã hào phóng chi hàng triệu USD giúp các nhà khoa học Mỹ hoàn thành giấc mơ của mình. 

Dmitry cho biết: "Nếu không tìm ra công nghệ khiến con người bất tử, có thể tôi sẽ chết trong 35 năm tới. Tôi tin 100% điều đó sẽ xảy ra". Các nhà khoa học tin rằng bộ não hoạt động tương tự như một chiếc máy tính và có thể chuyển giao cho nhiều cơ quan khác nhau. Mục đích của nghiên cứu là dùng robot tái hiện một con người gồm cả ngoại hình và tính cách.

Triệu phú Dmitry Itskov đầu tư hàng triệu đô với hy vọng sẽ tìm ra phương pháp giúp con người trường sinh bất tử Triệu phú Dmitry Itskov đầu tư hàng triệu đô la với hy vọng sẽ tìm ra phương pháp giúp con người trường sinh bất tử 

Các chuyên gia đã thử kết nối bộ não của Erik Sorto, một bệnh nhân bị liệt tứ chi với các máy tính nhằm giải mã những điều anh đang nghĩ. Chẳng hạn như việc di chuyển cánh tay nhờ não bộ. Các nhà khoa học hy vọng Erik Sorto có thể điều khiển tay chân của mình chỉ bằng suy nghĩ. 

Dmitry nói với tờ BBC rằng con người trong tương lai có thể so sánh với siêu anh hùng Iron Man. Anh nói: "Tôi nghĩ các bộ phận cơ thể trong tương lai sẽ được điều khiển như thế. Tôi thực sự đang được thúc đẩy thực hiện nghiên cứu bởi nỗi sợ hãi trước cái chết". Aubrey de Grey, một chuyên gia người Anh tuyên bố ý tưởng về việc tạo ra robot mô phỏng nhân cách con người “không điên, nhưng vô cùng khó khăn ".

Hoàng Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang