Triệu phú Trung Quốc từ bỏ tất cả để sống trong một túp lều

author 06:45 24/11/2014

(VietQ.vn) - Một người đàn ông Trung Quốc có thể được xem là bằng chứng sống chứng minh rằng tiền không mua được hạnh phúc.

Liu Jingchong, 38 tuổi, là một triệu phú Trung Quốc thành công và giàu có trước khi từ bỏ tất cả tài sản của mình và chuyển đến sống tại một túp lều trên sườn núi. Có lẽ  ông trùm ngành sản xuất và dệt may Liu Jingchong sẽ không bao giờ bỏ lại phía sau cơ hội kinh doanh tại tỉnh Quảng Đông nhộn nhịp nếu như không gặp phải một tai nạn xe hơi kỳ lạ và một cuốn sách.

Jingchong chia sẻ với Tờ Tin tức Trung Âu: “Sự thật là tôi kiếm được rất nhiều tiền và tôi không hề chán ghét cuộc sống của tôi. Thậm chí, tôi còn nói rằng tôi yêu cuộc sống này nhưng tất cả đã thay đổi sau khi tôi và bạn bè gặp tai nạn xe hơi ở phía tây tỉnh Thanh Hải - một vùng đất xa xôi của Trung Quốc.”

Triệu phú Trung Quốc - Liu Jingchong hiện đang cư trú tại túp lều nhỏ này.

Triệu phú Trung Quốc Liu Jingchong hiện đang cư trú tại túp lều nhỏ này. Ảnh Australscope

“Chúng tôi cần một chiếc xe mới và không phải tất cả chúng đều phù hợp để có thể sử dụng ngay lập tức. Tuy vậy, tôi vẫn cảm thấy khá ổn mặc dù phải ở trong một khách sạn nơi mà việc duy nhất có thể làm là đọc một cuốn sách về Phật giáo. Tôi phải nói rằng quyển sách về Phật giáo đã thay đổi cuộc sống của tôi.”

Khi trở về với thế giới thực, Jingchong đi sâu vào nghiên cứu triết lý Phật giáo, trong đó có thuyết vật chất là nguyên nhân gây ra sự đau khổ của con người và từ đó, ông nhận ra rằng cần phải thay đổi cuộc sống của chính mình.

Triệu phú Trung Quốc với túp lều nhỏ hơn rất nhiều so với ngôi biệt thực trước đó của mình

Triệu phú Trung Quốc với túp lều nhỏ hơn rất nhiều so với ngôi biệt thực trước đó của mình. Ảnh Australscope

“Tôi bán tất cả các tài sản bao gồm có 7 chiếc xe hơi, biệt thự và nhà nghỉ. Sau đó, tôi mua căn nhà nhỏ này. Nó đáp ứng đầy đủ cho các yêu cầu của tôi như là ngồi ở nhà và nghiên cứu các văn bản.”

Mặc dù sống cô lập ở phía tây tỉnh Thiểm Tây xa xôi nhưng Jingchong bác bỏ quan điểm cho rằng chỉ muốn được ở một mình. “Thực ra, tôi rất hạnh phúc nếu có người đến thăm tôi. Tôi thích gặp gỡ những người mới để tìm kiếm một điều gì đó và luôn chào đón các cơ hội để có thể chia sẻ kinh nghiệm của bản thân", Jingchong chia sẻ.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang