Triệu phú tự thân kiếm hơn 16 triệu đô mỗi năm: Đừng làm việc vì tiền

author 16:45 27/05/2018

Thay vào đó, hãy làm bất cứ điều gì với niềm yêu thích chân thành. Cứ giữ sự hứng khởi, sáng tạo và giấc mơ của bạn trong mọi việc, rồi điều gì cần đến cũng sẽ đến thôi.

Jimmy Fallon

Nếu bạn chưa biết Jimmy Fallon là ai thì đó là một trong những gương mặt MC nổi tiếng nhất hiện nay tại Mỹ. Anh đã có 7 mùa dẫn chương trình vô cùng thành công trên “Saturday Night Live” của đài NBC và hiện tại đang là host của “The Tonight Show”.

Anh kiếm được 16 triệu USD mỗi năm, lên truyền hình hát những bài hát trào phúng của Beatlets với Paul McCartney và được vinh dự nhảy cùng Michelle Obama… Quá nhiều thành công ở con người này khiến khán giả phải bất ngờ và ngưỡng mộ.

Đối với những người luôn hâm mộ và coi anh như một hình mẫu để học hỏi, Fallon luôn tôn trọng và ủng hộ. Nhưng anh cũng không quên cho họ những lời khuyên chân thành nhất, trong đó nhất định có: “Đừng làm điều gì đó vì tiền, bạn sẽ chẳng bao giờ kiếm ra tiền từ đó đâu”. Thay vào đó, hãy làm điều đó bằng niềm yêu thích chân thành.

Trước khi thực sự nổi tiếng với sự nghiệp thăng hoa, Fallom đã tham gia rất nhiều lớp học nâng cao kỹ năng tại The Groundlings ở Los Angeles. Anh đã bị trượt 1 lần khi thử vai cho "Saturday Night Live" vì quá hồi hộp nhưng may mắn thay, họ đã gọi lại cho anh vào năm sau.

“Tôi đã tranh thủ chụp lại tất cả mọi thứ có thể vì tôi chẳng nghĩ là mình còn cơ hội đặt chân vào NBC một lần nào nữa”, anh hài hước chia sẻ với USD Today. Trước buổi tuyển chọn đó, anh đã phải liên tục chấn an bản thân rằng đừng lo lắng khi Lorne Michaels, nhà sản xuất của SNL và "The Tonight Show", không cười trước bất kỳ câu chuyện cười nào anh kể. Nhưng khi Fallon gây ấn tượng với Adam Sandler, Lorne đã bật cười và con đường sự nghiệp của Fallon bắt đầu.

Thời điểm đó, cạnh tranh để có một chỗ đứng trong giới diễn viên hài, để kiếm thật nhiều tiền chưa bao giờ là mục đích của Fallon. Anh làm việc cật lực, đơn thuần để tận hưởng chính mình. “Hãy làm điều gì đó thú vị và nó có thể gây cho bạn hứng khởi. Cứ giữ cho nó thú vị, sáng tạo; cứ giữ những giấc mơ và niềm tin, rồi điều gì cần đến cũng sẽ đến thôi”, Fallon chân thành.

Lời khuyên của Fallon cũng gần tương tự như những lời mà CEO Tim Cook của Apple đã nói với những sinh viên Đại học Glasgow ở Scotland năm ngoái: “Đừng làm việc vì tiền – bạn sẽ sớm chán nản thôi, hoặc không thì bạn sẽ chẳng bao giờ thấy đủ và chẳng bao giờ cảm thấy niềm vui, kết quả chỉ có một trong hai con đường đó mà thôi”.

CEO Apple cũng khẳng định, làm thuê không phải hoàn toàn tệ hại nếu bạn giao hòa được giữa đam mê và những nhiệm vụ được giao. Trừ phi bạn không thể tìm thấy “giao lộ” đó, xin chia buồn, bạn sẽ chẳng bao giờ thấy hạnh phúc. Có vẻ Fallon chính là một minh chứng cho việc thành công tìm kiếm giao lộ đam mê này!

Muốn thành công, đừng chọn một tuổi trẻ an nhàn: Đây là câu chuyện về tuổi trẻ của những người giàu có nhất thế giới.

Theo DĐĐT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang