Triều Tiên cảnh báo Hàn về đòn "hủy diệt cuối cùng"

author 07:05 20/02/2013

Ngày 19/2, Triều Tiên đã cảnh báo rằng Hàn Quốc sẽ phải đối diện với "đòn hủy diệt cuối cùng" nếu Seoul cùng các đồng minh tiếp tục hối thúc các nghị quyết trừng phạt cứng rắn hơn đối với chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát biểu tại Hội nghị giải trừ quân bị của Liên hợp quốc (LHQ), đặc phái viên của Triều Tiên Jon Yong Ryong nói: "Chúng tôi không bao giờ công nhận các nghị quyết mang tính tuyên truyền về các lệnh trừng phạt mà Hội đồng Bảo an LHQ áp đặt. Hành vi thất thường của Hàn Quốc có thể chỉ khiến cho họ phải đối mặt với đòn hủy diệt cuối cùng".

Triều Tiên và Hàn Quốc luôn đấu khẩu quyết liệt tại diễn đàn của LHQ, vốn họp thường kỳ ở Geneva và tập trung vào một loạt các vấn đề kiểm soát vũ khí toàn cầu.

Nhưng sau vụ Bình Nhưỡng thử hạt nhân tuần trước và quốc tế đồng loạt lên tiếng chỉ trích, những phát biểu của hai bên trở nên căng thẳng hơn.

Đại sứ Hàn Quốc Kwon Haeryong "phản công" bằng cách nói rằng chế độ Bình Nhưỡng tốt hơn là nên đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho những người dân đang bị đói suốt 2 thập kỷ qua.

"Ai cũng biết rằng Triều Tiên sử dụng những nguồn lực to lớn để phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa. Thật đáng tiếc khi nạn thiếu lương thực kinh niên vẫn kéo dài và tiếp tục đe dọa người dân", ông nói.

Sau phát biểu trên của Triều Tiên, Đại sứ Mỹ tại LHQ Laura E. Kennedy nhận định đây là những phát biểu "mang tính chất khiêu khích".

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang