Triều Tiên chế được loại rượu uống không say

author 13:56 20/01/2016

Truyền thông Bình Nhưỡng đưa tin Triều Tiên đã sản xuất được một loại rượu uống vào không bị say lại có vị rất ngon.

Các loại rượu được bày bán ở Bình Nhưỡng

Thời báo Bình Nhưỡng mới đây đưa tin nhà máy chế biến thực phẩm Taedonggang của Triều Tiên đã sản xuất ra một loại rượu đặc biệt có tên là rượu Koryo. Thành phần chính của loại rượu này là nhân sâm Kaesong Koryo và gạo nếp trồng bằng phương pháp canh tác hữu cơ của Triều Tiên.

Nhân sâm Kaesong Koryo là một trong những loại thảo dược nổi tiếng của Triều Tiên, được trồng ở khu vực có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, theo Thời báo Bình Nhưỡng ngày 17.1.

Nhân sâm Kaesong Koryo có vị đắng khi mới nhai rồi sau đó là vị ngọt, vì vậy trước đây những người pha chế rượu sâm đã dùng đường để loại bỏ vị đắng, tuy nhiên vẫn không thể bỏ hoàn toàn tính gây say, nôn nao khi uống rượu. Sau nhiều năm nghiên cứu, nhà máy chế biến thực phẩm Taedonggang đã dùng cơm cháy gạo nếp thay cho đường để loại bỏ vị đắng và để lại hương vị thơm ngon.

Mặc dù rượu có nồng độ cồn từ 30-40% nhưng Thời báo Bình Nhưỡng khẳng định: "Rượu Koryo được làm từ nhân sâm 6 tuổi Kaesong Koryo nổi tiếng, có dược tính cao nhất và cơm cháy gạo nếp, được các chuyên gia và những người sành rượu đánh giá cao bởi hương vị tinh tế và tính chất không gây say".

Theo The Guardian, hồi tháng 8, KCNA từng đưa tin đại học Koryo Songgyungwan đang thử nghiệm cải thiện chất lượng rượu sâm Kaesong Koryo. Năm 1999, KCNA cũng có bài ca ngợi rượu sâm là "thuốc trường sinh".

Ông Andray Abrahamian, giám đốc trung tâm nghiên cứu Choson Exchange, là người thường tới Triều Tiên cho biết chưa từng nếm thử loại rượu không say này, nhưng rất thích các loại rượu của Triều Tiên. "Có nhiều loại rượu chất lượng cao được sản xuất ở Triều Tiên. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, trên thế giới không có loại rượu nào uống mà không say", The Guardian dẫn lời ông Abrahamian.

 Theo Thanh niên


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang