Sợ ngộ độc, Chủ tịch Triều Tiên bắt soi rau bằng kính hiển vi

author 17:23 12/07/2015

(VietQ.vn) - Ở Triều Tiên có trang trại rộng lớn và đặc biệt nằm ngay tại Bình Nhưỡng chuyên trồng các loại rau, củ quả dành riêng cho Chủ tịch Kim Jong Un và gia đình của ông.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, trang trại rau sạch này đặc biệt ở chỗ nó được quản lý bởi những nhà chức trách cao cấp nhất của Triều Tiên. Họ có nhiệm vụ theo dõi và kiểm tra hàng ngày vì sự an toàn cho tính mạng của chủ tịch Kim Jong Un.

Các nguồn tin cho hay, nhà lãnh đạo Triều Tiên lệnh cho cấp dưới phải kiểm tra kỹ lưỡng rau củ vì lo mình có thể bị ngộ độc. Do đó, hàng ngày rau, củ được thu hoạch một cách cẩn thận trước khi được giao cho một bộ phận kiểm tra bằng thiết bị và phải được đóng "dấu xanh" mới được chế biến cho Chủ tịch Triều Tiên và gia đình ông dùng.

Vườn rau của gia đình chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un

Vườn rau của gia đình chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh Reuters

Theo nguồn tin từ Daily NK, vì sợ bị nhiễm độc và một phần do hoang tưởng, nhà lãnh đạo Triều Tiên ra lệnh mỗi lá rau diếp ông ăn phải được kiểm tra cẩn thận, tỉ mỉ. Phải sử dụng kính hiển vi để dò tìm và loại bỏ vi trùng, độc tố và các loại vi khuẩn có hại khác đeo bám trong rau, củ.

 “Các loại rau quả được lựa chọn cẩn thận và được kiểm tra mỗi ngày tại nông trại. Người ta dùng kính hiển vi để phát hiện vi trùng, các độc tố và các yếu tố có hại khác. Như vậy, trước khi đến tay nhà lãnh đạo Kim Jong Un, rau quả phải được các quan chức kiểm tra” – trang Daily NK (có trụ sở tại Hàn Quốc) cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, Chủ tịch Kim sợ thực phẩm độc đến mức đôi khi nhà lãnh đạo trẻ này cũng không tin chính vườn rau sạch của mình. Vì vậy, ngoài việc kiểm tra gắt gao hoa quả, những người làm việc trong nông trại phải là những công dân có lý lịch tốt, tốt nghiệp Đại học Y Bình Nhưỡng.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un kiểm tra sản phẩm trong vườn rau sạch đặc biệt

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un kiểm tra sản phẩm trong vườn rau sạch đặc biệt. Ảnh Reuters

Được biết, tất cả những người làm việc ở trang trại rau sạch này đều phải có kiến thức về nông nghiệp ở trình độ tiến sĩ trở lên và thuộc loại "songbun" tức "hoàng thân quốc thích" của gia đình chủ tịch hoặc thành viên trong đảng Lao động Triều Tiên mới được phép gieo hạt, trồng rau hay thu hoạch hoa quả trong trang trại này.

Vì sự an toàn nên trang trại này được xem là khu vực cấm và không phải ai cũng có thể bước vào đây. Trong khi đó, theo thông tin trên báo Người Lao Động, trang trại rau sạch này có tên gọi '6.17"  và được xây dựng trong những năm 1980, chuyên cung cấp rau sạch cho cố Chủ tịch Kim Jong Il.

Trong thời kỳ này, quy trình kiểm tra rau, củ được tiến hành rất cẩn thận đề phòng thích khách đột nhập và bỏ thuốc độc vào để hạ sát cố Chủ tịch và người nhà của ông. Quy trình này càng nghiêm ngặt hơn dưới thời Chủ tịch Kim Jong Un.

Trước đó, vào hồi đầu tuần này có tin lãnh đạo Kim Jong Un đã ra lệnh xử tử một quản lý trang trại nuôi rùa nước ngọt mà ông đến thị sát hồi tháng 5 để làm gương. Một trong những "sai phạm nghiêm trọng" của quản lý này là 2 năm trời không nuôi được… tôm hùm nước ngọt.

Sản phẩm thu hoạch phải được kiểm tra cẩn thận trước khi được chế biến phục vụ người đứng đầu nhà nước Triều Tiên

Sản phẩm thu hoạch phải được kiểm tra cẩn thận trước khi được chế biến phục vụ người đứng đầu nhà nước Triều Tiên. Ảnh Reuters

Được biết, chế độ ăn uống của ông Kim Jong Un rất được quan tâm, nhất là khi nhiều người nhận thấy vòng 2 của nhà lãnh đạo tăng không ngừng. Ông này rất “hâm mộ” loại pho mát Thụy Sĩ Emmental. Năm ngoái, nhà lãnh đạo Triều Tiền được cho là bị vỡ xương mắt cá chân do nặng cân, khiến ông phải phẫu thuật.

Vừa qua nhiều hình ảnh của Kim Jong-un được đưa ra trong tình trạng béo phì được nói là do ăn quá nhiều phô mát thay vì có chế độ dinh dưỡng hợp lý với rau xanh. Tình trạng béo phì nguy hiểm đến mức ảnh hưởng đến cơ, xương ở chân, khiến ông đi khập khiễng và phải nhờ đến gậy chống.

Rõ ràng là, chuyện ăn uống của Chủ tịch Kim Jong Un được xem là tối quan trọng, có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu làm không đúng. Tuy nhiên những tin đồn này thường xuất phát từ kênh không chính thống và rất khó để kiểm chứng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang