Triều Tiên đề nghị mở đường bay từ Bình Nhưỡng đến Incheon của Hàn Quốc

author 14:15 06/05/2018

(VietQ.vn) - Theo đề nghị từ phía Triều Tiên, tổ chức Hàng không dân sự quốc tế của Liên Hợp Quốc sẽ cử một nhóm chuyên gia đến thăm Triều Tiên trong tuần nhằm đánh giá khả năng mở một tuyến đường bay tới Hàn Quốc.

Tổ chức hàng không dân dụng Liên hợp quốc (ICAO) cho biết, phái đoàn do Giám đốc phụ trách khu vực Thái Bình Dương Arun Mishra và Giám đốc Không lưu Stephen Creamer dẫn đầu. Nhóm quan chức và chuyên gia sẽ trao đổi với phía Triều Tiên các vấn đề về không lưu và bảo đảm an toàn hàng không. 

Theo ICAO, tháng 2 vừa qua, cơ quan này đã nhận được đề nghị của Triều Tiên về việc mở một "dịch vụ hàng không mới" giữa Bình Nhưỡng và thành phố Incheon của Hàn Quốc, gần thủ đô Seoul.

ICAO sau đó đã chuyển đề nghị này tới giới chức phụ trách hàng không dân sự của Hàn Quốc, đồng thời cho biết "sẵn sàng thúc đẩy và hỗ trợ các cuộc thảo luận sâu hơn giữa hai bên". Phía Hàn Quốc hiện đang xem xét đề xuất này.

Trước đó, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, vào 0h00 ngày 5-5 (giờ địa phương), múi giờ của Triều Tiên đã chính thức hợp nhất với múi giờ của Hàn Quốc. KCNA nêu rõ việc thay đổi lại múi giờ là bước đi thực tế đầu tiên sau cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử liên Triều nhằm thúc đẩy tiến trình tái thống nhất.

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có cuộc gặp lịch sử vào tuần trước và tại đây họ đã nhất trí theo đuổi “hoàn toàn phi hạt nhân hóa” trên bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Donald Trump và ông Kim Jong-un  dự kiến sẽ gặp nhau trong vài tuần tới để đàm phán về việc Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang