Triều Tiên gài mìn sát thương dọc biên giới với Hàn Quốc

author 18:16 14/06/2015

(VietQ.vn) - Một quan chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiền đã gài mìn sát thương dọc biên giới nước này với Hàn Quốc để ngăn chăn binh sĩ vượt biên trốn sang Hàn Quốc.

Báo Thanh Niên đưa tin theo hãng tin Yonhap, một quan chức Hàn Quốc tiết lộ hôm ngày 14/6, trong vài tháng qua, giới chức Triều Tiên đã đặt mìn dọc biên giới liên Triều để ngăn chặn việc binh sĩ nước này trốn sang Hàn Quốc. Ngoài ra, quan chức này còn cho biết theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, quân đội đã cố gắng ngăn các binh lính Triều Tiên đào ngũ vượt biên sang Trung Quốc.

Tháng 10 năm ngoái, Triều Tiên và Hàn Quốc đã nổ súng đối đầu khi quân đội Triều Tiên tiến gần biên giới giữa hai nước. Không ai bị thương trong lần đó. Một tháng sau, một nhóm quân tuần tra của Triều Tiên lại đến gần khu vực biên giới và phía Hàn Quốc lại nổ súng cảnh cáo, báo Tuổi Trẻ cho hay.

Phía Hà Quốc cho rằng Triều Tiên đã gài mìn dọc biên giới để ngăn chăn binh sĩ vượt biên

Phía Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã gài mìn dọc biên giới để ngăn chăn binh sĩ vượt biên

Trong khi đó, biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên cũng thường chứng kiến các vụ vượt biên trái phép từ phía Triều Tiên. Mới đây nhất hôm 11/6, Yonhap dẫn nguồn tin từ báo chí Trung Quốc cho hay, lính biên phòng Trung Quốc đã vây bắt người được cho là đào tẩu từ phía Triều Tiên xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Trung Quốc. Người này sau đó bị bắn chết do chống đối và cố thoát khỏi sự vây bắt của lính Trung Quốc.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên khác cho biết quân đội Triều Tiên dường như đã thu thập các tin tức quân sự ở gần khu vực biên giới phía tây, miền trung và phía đông của đường ranh giới quân sự giữa hai nước trong hai tháng qua. Quan chức này cũng nói phía Hàn Quốc đã tăng cường hoạt động quốc phòng để chống lại nguy cơ xâm nhập từ phía nam.

Bên cạnh đó, các nhóm binh sĩ Triều Tiên (khoảng 20 nhóm) đang kiểm tra lại các cột mốc đánh dấu đường ranh giới quân sự giữa hai nước và dựng lại những cột mốc bị đổ. Có gần 1.300 cột mốc như thế nằm dọc biên giới liên Triều, khoảng cách giữa các cột từ 200-300m. Hiện phía Triều Tiên chưa đưa ra phản ứng nào về những thông tin nói trên.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang