Chủ tịch Triều Tiên ra lệnh sẵn sàng chôn vùi kẻ thù xuống đáy biển

author 14:15 20/03/2016

(VietQ.vn) - Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã phát biểu như vậy trong chuyến thị sát một loạt các cuộc tập trận quân sự về đổ bộ và chống đổ bộ.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamplus, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 20/3 đưa tin Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã thị sát một loạt các cuộc tập trận quân sự về đổ bộ và chống đổ bộ, đồng thời ra lệnh sẵn sàng chôn vùi những lực lượng tấn công nước này xuống đáy biển.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thường đưa ra lời cảnh báo về những mối đe dọa bên ngoài trong thời gian này

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un thường đưa ra lời cảnh báo về những mối đe dọa bên ngoài trong thời gian này. Ảnh Reuters

Bản tin của KCNA cho biết khi thị sát các cuộc tập trận này, với sự tham gia của tàu chiến, máy bay và pháo, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vui mừng nói rằng những hoạt động đổ bộ và tấn công lên bờ biển như các đơn vị đã trình diễn sẽ giành thắng lợi trong các trận đánh. Tuy nhiên, KCNA không tiết lộ các cuộc tập trận trên được tiến hành khi nào.

Ông Kim Jong Un được KCNA dẫn lời nhấn mạnh rằng chiến thắng trong các trận đánh đổ bộ phụ thuộc chủ yếu vào việc vô hiệu hóa hoạt động chống đổ bộ của đối phương, đồng thời khắc chế được hệ thống phòng thủ bờ biển của họ, và rằng Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) cần phải tăng cường diễn tập.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Triều Tiên hiện nay, Đại diện thường trực, Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam đã viết thư gửi Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc Ismael Abraao Gaspar Martins gọi hai cuộc tập trận quân sự chung Mỹ - Hàn, mang tên ‘Giải pháp then chốt’ và ‘Đại bàng non’, là ‘hung hăng’ và nhằm trực tiếp vào Triều Tiên, báo VnExpress đưa tin theo CNN.

Binh sỹ quân đội Triều Tiên tại lễ tuyên thệ trung thành với Chủ tịch Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng ngày 14/2

Binh sỹ quân đội Triều Tiên tại lễ tuyên thệ trung thành với Chủ tịch Kim Jong Un tại Bình Nhưỡng ngày 14/2. Ảnh Yonhap/TTXVN

Bức thư cáo buộc hai cuộc tập trận là "chiến dịch chặt đầu" nhằm xóa bỏ các lãnh đạo Triều Tiên và "phá hủy hệ thống xã hội" nước này. ‘Giải pháp then chốt’ kéo dài đến ngày 18/3 còn ‘Đại bàng non’ kéo dài đến ngày 30/4. ‘Đại bàng non’ sẽ bao gồm hàng loạt bài tập huấn luyện chung trên bộ, trên không, trên biển và chiến dịch đặc biệt. Trong ‘Giải pháp then chốt’, quân đội hai nước thực hành kịch bản giải trừ vũ khí hủy diệt hàng loạt và đánh phủ đầu Triều Tiên.

Đại sứ Ja kêu gọi Hội đồng Bảo An, tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc, đưa vấn đề trên ra xem xét và cảnh báo độ tin cậy của hội đồng sẽ giảm sút nếu không làm như vậy. Điều 34 và 35 Hiến chương Liên Hợp Quốc cho phép Hội đồng Bảo an điều tra "mọi tranh chấp hay tình hình có thể dẫn đến xung đột quốc tế" và quốc gia thành viên có quyền nêu ra vấn đề để thu hút sự chú ý từ hội đồng.

Được biết những nỗ lực tương tự của Triều Tiên trước đó để Hội đồng Bảo an triệu tập một phiên họp đều không thành công. Đề nghị được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an, trong đó có Trung Quốc, bỏ phiếu nhất trí áp đặt biện pháp trừng phạt cứng rắn hơn với Triều Tiên vì nước này thử hạt nhân và phóng tên lửa hồi đầu năm.

Triều Tiên đang ra sức kêu gọi Liên Hợp Quốc họp về tập trận Mỹ - Hàn

Triều Tiên đang ra sức kêu gọi Liên Hợp Quốc họp về tập trận Mỹ - Hàn. Ảnh Reuters

Nhà Trắng mới đây cũng công bố những biện pháp trừng phạt của riêng Washington với Bình Nhưỡng. Triều Tiên hồi đầu tháng từng dọa tấn công hạt nhân phủ đầu hai cuộc tập trận, cho rằng đây là diễn tập tấn công nước này. Dù vậy Seoul và Washington tuyên bố chúng chỉ là hoạt động mang tính phòng vệ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang