Triều Tiên nâng cấp địa điểm phóng tên lửa chính

author 10:03 15/02/2013

Theo AP, Viện Mỹ - Triều Tiên thuộc Trường nghiên cứu quốc tế cấp cao Johns Hopkins của Mỹ ngày 14/2 cho biết, Triều Tiên đang nâng cấp một trong hai địa điểm phóng tên lửa chính của nước này, dường như nhằm thử nghiệm các tên lửa có kích thước lớn hơn.

Hình ảnh đưa tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên ngày 12/2. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)
Hình ảnh đưa tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên ngày 12/2. Nguồn: Yonhap/TTXVN

Một phân tích viết cho trang web "38 North" của Viện trên ám chỉ rằng kể từ tháng 10/2012, Triều Tiên đã có tiến triển lớn trong việc xây dựng một bệ phóng mới và các cơ sở khác ở địa điểm thử tên lửa Tonghae nằm trên bờ biển Đông Bắc nước này.

Đánh giá trên được dưa trên các bức ảnh thương mại chụp qua vệ tinh, mà bức mới nhất chụp hồi tháng 1.

Phân tích trên cũng xác định các hoạt động tại một bệ phóng tên lửa cũ ở Tonghae, mà lần cuối cùng được sử dụng để phóng một tên lửa tầm xa là vào năm 2009, song không khẳng định liệu điều này có ám chỉ các hoạt động chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa mới hay không.

38 North tính rằng bệ phóng mới sẽ được hoàn tất vào năm 2016. Việc Triều Tiên phóng thành công một vệ tinh hồi tháng 12/2012 và vụ thử hạt nhân ngày 12/2 đã làm dấy lên những lo ngại rằng miền Bắc đang tiến gần tới mục tiêu chế tạo một quả bom hạt nhân đủ nhỏ để có thể gắn vào tên lửa liên lục địa.

Theo Vietnam+

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang