Bồi hồi tưởng nhớ 14 năm ngày Trịnh Công Sơn rời xa nhân thế

author 10:08 31/03/2015

(VietQ.vn) - Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ duy nhất có khả năng kết nối trái tim con người lại gần nhau. Nhân kỷ niệm 14 năm ngày ông rời xa nhân thế, Đông Đô Show thực hiện đêm nhạc đặc biệt mang tên: "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn".

Nhắc tới Trịnh Công Sơn nhiều người đều nhớ đến là nhạc sĩ duy nhất có khả năng kết nối trái tim con người lại gần nhau và hiểu nhau hơn qua chính những khúc ca của ông. Âm nhạc của ông, người giàu sang, kẻ nghèo hèn, người ở địa vị cao hay tầng đáy của xã hội vẫn thuộc, vẫn mê say và cất tiếng hát.

Ngay cả khi còn trong thời loạn lạc, người dân cả hai miền Nam- Bắc đều yêu mến nhạc Trịnh. Chính vì vậy, cho dù ông đã rời xa nhân thế hơn 10 năm trời, nhưng những tình khúc bất hủ của Trịnh Công Sơn vẫn vang lên trong các chương trình nghệ thuật, trong chính trái tim của triệu triệu người dân Việt Nam.

Năm 2015, nhân kỷ niệm 14 năm ngày ông rời xa nhân thế, Đông Đô Show phối hợp cùng với Nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam thực hiện đêm nhạc đặc biệt mang tên: "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn". Đêm diễn sẽ trình bày những tình khúc bất hủ của Trịnh qua tiếng hát nồng ấm của ca sỹ Cẩm Vân, Đức Tuấn, VOV đưa tin.

Tất cả mọi người đều nhớ đến Trịnh Công Sơn với những ca khúc bất hủ

Tất cả mọi người đều nhớ đến Trịnh Công Sơn với những ca khúc bất hủ

Tin tức từ Lao Động, đặc biệt, lần đầu tiên có sự xuất hiện của nghệ sĩ chơi guitar một tay - Thế Vinh. Một lần nữa, khán giả lại được thưởng thức những giai điệu, cung bậc da diết, trữ tình và sâu lắng qua các ca khúc như: “Ru ra ngậm ngùi”, “Rừng xưa khép lại”, "Tuổi đá buồn” và những ca khúc chưa được xuất hiện nhiều trên sân khấu như” “Chờ nhìn quê hương sáng chói”, “Một buổi sáng mùa xuân”,…

Nhạc Trịnh Công Sơn luôn trong mát và tự nhiên như suối nguồn cứ ngấm vào trong mỗi trái tim người yêu nhạc. Những bài hát ngợi ca quê hương, tình yêu và thân phận con người dường như là cứu cánh giúp cho người nghe có thêm niềm yêu sống với đời, cảm thấy được an ủi, được vỗ về và sẻ chia cả những niềm vui, nỗi cùng cực, tuyệt vọng và những đớn đau mất mát.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa - người từng đi nhiều nơi, cảm nhận được sức sống mãnh liệt của nhạc Trịnh trong đời sống - đã viết: "Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ có nhiều người hâm mộ nhất. Đi đến đâu, tôi cũng thấy người ta hát ca khúc của anh.

Đêm nhạc

Đêm nhạc "14 năm nhớ Trịnh Công Sơn" có sự tham gia của danh ca Cẩm Vân, ca sĩ Đức Tuấn và nghệ sĩ chơi ghi ta một tay Thế Vinh

Nhạc Trịnh không chỉ ngự trị khắp mọi xó xỉnh của xứ Việt này mà còn len lỏi đến tận những ngóc ngách sâu thẳm nhất trong cõi tinh thần của người Việt ở hải ngoại. Dường như ở đâu, Trịnh Công Sơn cũng có người yêu mến."

Cùng góp vào dòng nhớ Trịnh Công Sơn, nhiều năm qua Đông Đô Show đã tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề âm nhạc Trịnh Công Sơn để tri ân người nhạc sĩ tài hoa và tri ân những khán giả yêu nhạc Trịnh.Chương trình diễn ra vào hồi 20h ngày 4/4 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang