Trình diễn công nghệ 'biến' nước biển, nước mặn thành nước ngọt

author 14:25 21/03/2017

(VietQ.vn) - Giải pháp tách phù sa, lọc nước biển và nước nhiễm mặn thành nước ngọt ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Hiện nay, nhu cầu sử dụng nước ngọt của con người không ngừng tăng lên. Tuy nhiên do hậu quả của quá trình biến đổi khí hậu, nước biển dâng làm cho nguồn nước ngọt dùng cho các nhu cầu sinh hoạt của con người đang thiếu hụt và dự báo trong tương lai sẽ càng nghiêm trọng hơn. Vì vậy, việc lọc nước mặn thành nước ngọt sử dụng được coi là cần thiết để thỏa mãn nhu cầu sử dụng nước ngọt của con người hiện nay. 

Theo thông tin từ Trung tâm thông tin và thống kê, khoa học và công nghệ (Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM) cho biết, sắp tới đơn vị này sẽ tổ chức chương trình giới thiệu giải pháp công nghệ với sản phẩm lọc nước nhiễm mặn thành nước ngọt.

Trình diễn công nghệ 'biến' nước biển, nước mặn thành nước ngọt. Ảnh minh hoạ

Thiết bị này nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt do hạn hán và xâm nhập mặn hiện nay tại nhiều tỉnh thành, đặt biệt là các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Giải pháp tách phù sa, lọc nước biển và nước nhiễm mặn thành nước ngọt ứng dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO. Thiết bị có nhiều loại công suất từ 1,5 – 400 m3/ngày, khả năng tách muối đến 99,4%, tự động súc rửa nên tăng tuổi thọ màng lọc lên đến 5 năm, thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt và vận hành đơn giản, đáp ứng tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT.

Đối với các nguồn nước nhiễm phù sa, ứng dụng thiết bị tách phù sa bằng công nghệ ly tâm là giải pháp tối ưu trong quá trình xử lý nước phục vụ sinh hoạt, nuôi trồng, sản xuất và chế biến. Thiết bị tách và thải trực tiếp đến 98% chất rắn lơ lửng, loại bỏ tạp chất với kích thước từ 25 micron trở lên, công suất đáp ứng đa dạng từ 0,7 – 2.895 m3/giờ, nhỏ gọn, lắp đặt và vận hành đơn giản.

Các thiết bị xử lý nước trên đã được chuyển giao, lắp đặt cho nhiều cá nhân, đơn vị trên đất liền, hải đảo, trên tàu biển với độ ổn định và tin cậy cao.

Hội thảo giới thiệu “Giải pháp tách phù sa, lọc nước biển và nước nhiễm mặn thành nước ngọt”, do Trung tâm Thông tin và Thống kê KH&CN TP.HCM (CESTI) và Công ty TNHH Môi trường Việt Thái Sinh (đại lý độc quyền của hãng Parker và Lakos của Mỹ tại Việt Nam) phối hợp sẽ được tổ chức vào lúc 8g30 ngày 24/3/2017 tại 79 Trương Định, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Hoàng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang