Firefox đang thất thế trong cuộc đua trình duyệt Web

author 17:47 05/11/2014

(VietQ.vn) - Số liệu về thị phần của các trình duyệt web trong tháng 10 vừa qua cho thấy Firefox lại tiếp tục thất thế so với Internet Explore và Chrome.

Trang Digital Trends đưa tin, trình duyệt web Internet Explorer (IE) vẫn bảo toàn ngôi vị quán quân với 58.49% tổng số lưu lượng truy cập bằng trình duyệt web trên máy tính, tăng nhẹ so với thị phần trong tháng 9. Trình duyệt web cơ bản của Microsoft này liên tiếp nắm giữ vị trí thứ nhất và không có dấu hiệu suy giảm.

Trong khi đó, trình duyệt web Google Chrome chiếm xấp xỉ 20% trong tháng 8 và 21.19% tháng 9, cho đến tháng 10, thị phần của Chrome vẫn tiếp tục tăng 0,06% đạt mức 21.25% tổng số lưu lượng truy cập bằng trình duyệt web trên máy tính.

Trình duyệt web Internet Explorer của Microsoft vẫn tiếp tục dẫn đầu

Trình duyệt web Internet Explorer của Microsoft vẫn tiếp tục dẫn đầu. Ảnh Digital Trends

Ở vị trí thứ ba là trình duyệt Firefox như mọi khi, thị phần của Firefox liên tiếp sụt giảm từ 15.23% trong tháng 8 xuống còn 14.18% trong tháng 9 và tiếp tục giảm xuống còn 13.9% trong tháng 10, chỉ trong vòng 60 ngày Firefox đã để mất 1.32%. 

Các vị trí còn lại lại không có nhiều thay đổi với Safari xếp thứ 4, số lượng người sử dụng trình duyệt cơ bản của Apple đạt 5.1% trong tháng 10, tăng 0.09% so với tháng 9, tuy nhiên vẫn giảm khá nhiều so với con số 5.32% của tháng 8. Thị phần của trình duyệt web Opera vẫn không đáng kể so với IE, Chrome, và Firefox, đồng thời giảm từ 0.86% trong tháng 9 xuống còn 0.83% trong tháng 10. 

Trình duyệt web Firefox liên tiệp sụt giảm thị phần

Trình duyệt web Firefox liên tiệp sụt giảm thị phần. Ảnh minh họa

Gần đây, nhờ có những cải tiến đáng kể trong bảo mật và sửa lỗi, trình duyệt IE đã thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ người dùng, bên cạnh đó IE là trình duyệt có sẵn trong hệ điều hành windows, có lẽ chính những lý do này đã giúp cho thị phần của IE tiếp tục tăng. Trong khi đó, Google Chrome cũng có thêm nhiều tính năng mở rộng thú vị mới, tuy nhiên vẫn chưa thể tạo được ảnh hưởng lớn. Trình duyệt Firefox gần như không có bất kỳ thay đổi nào trong thời gian gần đây, yếu tố này càng khiến Firefox trở nên kém hấp dẫn hơn đối với người dùng. Cho dù chỉ chiếm 5.1% nhưng Safari vẫn là trình duyệt web mượt nhất trên hệ điều hành Mac OS X. 

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang