Trò chơi bạt nhún cực kỳ nguy hiểm cha mẹ tuyệt đối không cho con chơi

author 08:30 22/01/2018

(VietQ.vn) - Trò chơi bạt nhún thu hút rất nhiều trẻ em nhưng theo khuyến cáo của các chuyên gia đây là trò chơi nguy hiểm có thể gây thương tích.

The Herald trích dẫn một nghiên cứu của Ban sức khỏe ở vùng Canterbury (New Zealand) về tỉ lệ bị thương ở hai công viên bạt nhún mới mở vào năm 2016 cho thấy: số người bị thương nặng do chơi trò chơi này được đưa vào bệnh viện điều trị là 106, tăng lên gấp đôi so với thời gian trước đó.

Bác sĩ Scott Pearson, chuyên viên cấp cứu và là một trong những nhà nghiên cứu thực hiện nghiên cứu trên cho biết trên Tạp chí Y khoa New Zealand: Khi người chơi nhảy từ trên cao xuống đất, họ sẽ va chạm vào người chơi khác cũng chuẩn bị đang nhảy lên và sau đó đập vào bề mắt bạt nhún, gây nên tổn thương chân và cột sống. Hiện tại, New Zealand có hơn 10 công viên bạt nhún. Công viên đầu tiên được mở cửa vào năm 2013.

Trò chơi bạt nhún có thể gây thương tích cho trẻ nhỏ cha mẹ không nên cho con chơi. Ảnh: Thanh niên

Trò chơi bạt nhún có thể gây thương tích cho trẻ nhỏ cha mẹ không nên cho con chơi. Ảnh: Thanh niên 

Tổ chức bồi thường tai nạn ACC cho biết, số người bị tai nạn do chơi bạt nhún đã yêu cầu bồi thường tăng từ 8.852 USD vào năm 2013 đến 13.172 USD vào năm 2016, dẫn đến gia tăng chi phí bồi thường từ 4,6 triệu USD vào năm 2013 đến 7 triệu USD vào năm 2016.

Sau khi nhìn thấy sự gia tăng ở các công viên bạt nhún này, Tổ chức Bảo đảm An toàn và Sức khỏe WorkSafe đã đưa ra những hướng dẫn an toàn cho các công viên này và bắt đầu kiểm tra tất cả các công viên này.

Phát ngôn viên của tổ chức WorkSafe nói với The Herald rằng họ không muốn các công viên này đóng cửa. Chúng giúp cho giới trẻ đi ra ngoài thay vì cứ ngồi chơi iPad hoặc điện thoại thông minh. Nhưng chúng phải được thiết kế làm sao để an toàn cho người chơi.

Cảnh giác với nạn giả mạo đầu số bán hàng của VNPT để nhắc nợ cước điện thoại(VietQ.vn) - Hiện tượng giả mạo đầu số tổng đài của VNPT nhắc nợ cước điện thoại để lừa đảo gần đây đang tái diễn và bùng phát mạnh mẽ khiến nhiều người "sập bẫy".

Đại diện các công viên bạt nhún nói họ đều có những khuyến cáo để bảo đảm an toàn cho người chơi và luôn có người theo dõi qua camera để nhắc nhở người chơi. Họ không cho hai người chơi cùng một lúc.

Còn tại Mỹ, trước đó theo chia sẻ của một bà mẹ 2 tên là Kait Ellen về trò chơi bạt nhún, sau khi đứa con trai nhỏ 3 tuổi của cô gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Bé Colton sau vài cú nhảy trên tấm bạt đã bị gãy cả 2 xương đùi - phần xương lớn nhất và cứng nhất trong cơ thể. Điều khiến cả nhà Kait bất ngờ nhất là khi Colton được đưa vào bệnh viện, họ mới biết được rằng trò chơi bạt nhún không phải độ tuổi nào của trẻ cũng chơi được.

Theo lời bác sĩ nhi chỉnh hình của gia đình, trẻ em dưới 6 tuổi tuyệt đối không được chơi trò bạt nhún, lí do là phần xương chân của trẻ vẫn còn rất yếu, không thể chịu được áp lực từ những cú bật nhảy liên tục như vậy.

Thực tế gia đình Kait cũng chỉ là một trong số rất nhiều nhà đã từng gặp tai nạn với chiếc bạt nhún như vậy, bởi dường như qui định về độ tuổi an toàn đã không được chú ý tới. Theo số liệu, năm 2010 tại các phòng cấp cứu tại Mỹ tiếp nhận khoảng 581 trường hợp tai nạn liên quan đến bạt nhún, nhưng đến năm 2014 con số này đã tăng chóng mặt lên đến 6932 trường hợp.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang