Trò đùa của ông lớn Google trong ngày Cá tháng Tư

author 16:14 01/04/2015

(VietQ.vn) - Ngày Cá tháng Tư không chỉ là dịp để mỗi người thỏa sức trêu chọc bạn bè và bày các trò chơi khăm, ngày Cá tháng Tư cũng là ngày các ông lớn của làng công nghệ "bày trò", trong đó điển hình là Google.

Ngày Cá tháng Tư là ngày để mọi người trêu nhau bằng những trò chơi khăm vui vẻ, ông lớn Google cũng không nằm ngoài cuộc chơi này bằng cách tung ra những trò chơi khăm khá độc đáo trong đúng ngày Cá tháng Tư này.

Phiên bản ngược com.google

com.google là một trò đùa của Google trong ngày Cá tháng Tư năm nay

com.google là một trò đùa của Google trong ngày Cá tháng Tư năm nay

Không chỉ là tên miền ngược lại của phiên bản Google Search mà mọi thứ trên com.google cũng đảo ngược, trái là phải, trên là dưới. Đây là cách đem đến trải nghiệm vô cùng mới lạ cho người dùng đã quá quen thuộc với giao diện của Google Search. Ông lớn Google cũng đem đến một loạt những trò vui trong ngày Cá tháng Tư, com.google chỉ là một trong số đó.

Giao diện com.google trong ngày Cá tháng Tư của Google Search

Giao diện com.google trong ngày Cá tháng Tư của Google Search

Hệ thống tìm kiếm bằng giọng nói Google Panda

Chris Yerga, phó chủ tịch mảng kỹ thuật, cho biết người dùng chỉ cần đặt câu hỏi là sẽ nhận được câu trả lời trong vòng 0.3 giây với 50 ngôn ngữ khác nhau. Ngoài ra, kỹ sư trưởng Ozan Mindek đã trình diễn những gì Panda làm được ngay trong buổi họp báo, ông cũng chỉ ra 3 dặc điểm nổi bật của Panda: dễ thương, khả năng di động và chống va đập.

Thậm chí Google đã làm hẳn một cuộc họp báo cho Google Panda. Dĩ nhiên ai cũng hiểu đây là hành động nhân dịp ngày cá tháng Tư của Google nhưng rất nhiều phản hồi mong muốn sản phẩm này thực sự có mặt trên thị trường.

Trò chơi Pacman trên Google Map

Google vừa bổ sung thêm tính năng mới trên dịch vụ Google Map, cho phép biến bất cứ khu vực nào trên Google Map thành chiến trường trong trò chơi Pac-Man huyền thoại. Chỉ cần vào trang chủ, chọn một khu vực bản đồ, sau đó nhấn vào nút phía dưới bên trái màn hình. Ngay lập tức, toàn bộ bản đồ sẽ biến thành trò chơi cổ điển Pac Man.

Ông lớn Google biến Google Map thành trò chơi Pacman trong ngày Cá tháng Tư

Ông lớn Google biến Google Map thành trò chơi Pacman trong ngày Cá tháng Tư

Giống hệt trò chơi kinh điển, nhiệm vụ của người chơi là điều khiển nhân vật chính đi ăn hết các hạt nằm trên đường và tránh chạm vào 4 con quái vật. Tính năng này được áp dụng cho cả trên máy tính lẫn các thiết bị di động. Có vẻ như đây là cách mà ông lớn như Google cùng người dùng vui vẻ trong ngày Cá tháng tư này. Ngày này năm ngoái, Google đã troll cả thế giới khi cho phép tất cả mọi người dùng công cụ bản đồ để đi săn bắt Pokemon. 

Anh Toàn (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang