Trợ giá khi đổi mũ bảo hiểm giả lấy mũ thật

author 07:23 16/03/2013

Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, một trong những trọng tâm của chiến dịch tuyên truyền cao điểm xử lý vi phạm về sản xuất, kinh doanh và tuyên truyền sử dụng mũ bảo hiểm từ ngày 15/3 là chương trình đổi mũ bảo hiểm giả lấy mũ bảo hiểm thật có trợ giá.

 

Hiện cả nước có 74 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm, trong đó 67 doanh nghiệp sản xuất trong nước và 7 doanh nghiệp nhập khẩu. Ngày 14/3, đã có đoanh nghiệp đầu tiên ký biên bản ghi nhớ tham gia chương trình đổi mũ giả lấy mũ thật, có trợ giá cho người tiêu dùng. Khi người dân mang mũ kém chất lượng đến đổi lấy mũ mới sẽ được hỗ trợ từ 30.000 đến 50.000 đồng/mũ.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp cho biết, Ủy ban sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp cùng tham gia chương trình. Theo đó, mỗi địa phương sẽ phải có vài trăm điểm bán mũ bảo hiểm đạt chuẩn có treo biển để người dân biết và mua.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng sẽ yêu cầu người sản xuất phải cam kết và công bố giá sản xuất, giá niêm yết, không thể nâng giá lên khi thực hiện trợ giá để tránh tình trạng đẩy giá khiến người dân bị thiệt.

“Chúng tôi đã khảo sát một chiếc mũ thật (hãng Bicolor) tại Phố Huế, Hà Nội có giá là 295.000 đồng nhưng giá thành doanh nghiệp đăng ký là 200.000 đồng, chúng tôi lấy đây là mức giá chuẩn. Nếu người dân mang một chiếc mũ không đạt chuẩn đổi lấy mũ này thì chỉ phải bỏ ra 150.000 đồng, như vậy được giảm 50.000 đồng so với mức giá của doanh nghiệp, còn nếu so với thị trường thì giá giảm rất nhiều”, ông Hiệp cho biết.

Theo CP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang