Trở lại trên smartTV, WebOS có “lợi hại" hơn xưa?

author 06:51 04/04/2014

Nền tảng WebOS được Palm giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, gây nhiều tiếng vang. Thế nhưng ngay từ đầu WebOS mang một số phận long đong khi HP thâu tóm Palm, và rồi lại bán cả bộ phận này cho LG.

Tháng 8/2011, HP tuyên bố ngừng phát triển nền tảng WebOS và tới tháng 3/2013, hãng bán lại bộ phận này cho LG. Việc WebOS bị thâu tóm không gây bất ngờ bởi đây là một hệ điều hành rất hứa hẹn nhưng “không khỏe” ngay từ khi ra đời do những sai lầm nối tiếp sai lầm từ Palm tới HP. 

smart TV

                 Với nền tảng WebOS, LG tạo ra một thế hệ Smart TV hoàn toàn mới.

Trái lại với dự đoán của nhiều người về việc LG sẽ phát triển smartphone trên một nền tảng mới, hãng mua lại WebOS không để phát triển điện thoại, mà nghiên cứu tích hợp vào Smart TV vốn đang được đầu tư phát triển rất mạnh tay. 

Trong thông cáo về việc mua lại nền tảng này từ HP, Chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ của LG Electronics Inc. - Skott Ahn phát biểu: "WebOS tạo ra một hướng đi mới cho LG để mang lại trải nghiệm người dùng trực quan và các dịch vụ Internet xuyên suốt giữa các thiết bị điện tử tiêu dùng của công ty."

LG cho biết đội ngũ phát triển WebOS đóng vai trò là "trái tim và linh hồn" của phòng thí nghiệm LG Silicon Valley Lab. Nhóm này phối hợp với các trung tâm tại Sunnyvale; San Francisco và văn phòng WebOS tại San Jose và Chicago để gia nhập phân mảng nghiên cứu và phát triển R&D của LG toàn cầu.

WebOS được giới thiệu tại CES lần đầu năm 2009 (tích hợp trong smartphone Palm Pre). Tới năm 2014, nền tảng này tái xuất CES lần 2, nhưng không được tích hợp trên bất cứ điện thoại nào. LG đã đem đến CES 2014 chiếc smartTV tích hợp WebOS đầu tiên của mình, cũng như đầu tiên trên thế giới. Tại buổi ra mắt, đại diện LG tuyên bố hệ điều hành này sẽ được tích hợp vào trên 80% smart TV của hãng trong năm nay.

Ông Itai Vonshak trưởng nhóm sản phẩm của WebOS chia sẻ, Smart TV đã trở thành chuẩn của TV hiện đại nhưng không phải tất cả người sử dụng đều biết khai thác hết mọi tính năng cũng như nội dung của nó. Do vậy, LG theo đuổi khẩu hiểu “làm cho TV trở nên đơn giản”. Thay vì sử dụng một giao diện dạng ô lưới như các nền tảng Smart TV hiện nay, hãng bố cục mọi thứ theo phương ngang và trên một đường thẳng. “Không có gì đơn giản hơn việc hiểu một đường thẳng”, Vonshak nói, "WebOS mang lại một trải nghiệm đơn giản và liền mạch khiến cho việc sử dụng TV thông minh trở nên đơn giản hơn nhiều".

Tại Việt Nam, trong năm 2014 trên 80% Smart TV của LG sẽ được tích hợp nền tảng này. Đại diện nhà sản xuất cho biết, các mẫu TV sẽ có kích thước 42, 47, 55, 60 inch.

Inderwriters Laboratories (UL) và Intertek công nhận WebOS là một sự cách mạng, là một điểm khởi hành mới cho thiết kế cồng kềnh của các nền tảng TV thông minh. Liệu câu chuyện về WebOS có lật sang một trang mới hoàn toàn? Hãy cùng chờ xem.

Theo Dantri.com.vn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang