Trợ lý ảo Alexa có thể giúp người dùng chẩn đoán Covid-19

author 06:09 29/03/2020

(VietQ.vn) - Dữ liệu dùng cho trợ lý ảo Alexa của Amazon được lấy trực tiếp từ các cơ quan y tế của Mỹ.

Theo The Verge, người dùng các thiết bị có tích hợp trợ lý ảo Alexa tại Mỹ giờ đây có thể sử dụng chương trình này để chẩn đoán bước đầu trong trường hợp nghi nhiễm Covid-19, bệnh dịch đang hoành hành toàn cầu gây ra bởi virus Corona chủng mới.

Các câu hỏi như “Alexa, tôi phải làm gì nếu bị nhiễm virus Corona” hay “Alexa, tôi nghĩ mình nhiễm Covid-19, giờ phải làm thế nào” sẽ kích hoạt trợ lý ảo và bắt đầu tự đặt cho người dùng các câu hỏi để khảo sát về triệu chứng, lịch sử di chuyển, khả năng có thể nhiễm virus. Sau đó, chương trình tổng hợp và đưa ra lời khuyên dựa trên thông tin chính thức từ CDC - Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

Trợ lý ảo Alexa giờ đây có thể sử dụng để chẩn đoán các trường hợp nghi nhiễm Covid-19

So với trước đây, tính năng mới là một bước tiến đáng chú ý của Alexa. Hồi đầu tháng, trợ lý ảo của Amazon chỉ liệt kê vài thông tin cơ bản. Trước Amazon, Apple đã cập nhật cho trợ lý ảo Siri của hãng khả năng đưa ra các lời khuyên và chẩn đoán bệnh.

Ngoài việc bổ sung khả năng đưa lời khuyên dựa trên triệu chứng sức khỏe, Alexa còn có thể hát một đoạn dài 20 giây để báo người dùng biết khi nào họ nên rửa tay, một tính năng mang tính động viên trẻ em. Amazon cho biết người dùng tại Úc, Brazil, Canada, Pháp, Ấn Độ, Anh và Mỹ đều có thể sử dụng tính năng này. Theo CNET, Google cũng mới thêm nhắc nhở rửa tay tương tự như vậy vào trợ lý ảo của hãng.
Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang