Trở thành triệu phú, tỷ phú từ làm quạt, muối và... kẹo que

author 10:37 14/08/2015

Lên sóng đều đặn hàng tuần, chương trình truyền hình thực tế “Sinh ra từ làng” do T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn và Media Max phối hợp sản xuất vẫn luôn “hot” trên VTV6.

Khán giả ở mọi lứa tuổi háo hức chờ đón chương trình vào 18h30 thứ 4 trên kênh VTV6 và 16h30 ngày thứ 6 trên kênh VTV1. Chương trình ban đầu được mặc định như những thước phim sinh động về người nông dân và làng quê Việt Nam hiện đại ngày nay, là nơi để họ chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc, cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp và cuộc sống của mình. Nhưng nếu chỉ có thế, liệu “Sinh ra từ làng” với đề tài về nông thôn có tạo ra độ “hot” như hiện nay?

Những triệu phú, tỷ phú nông thôn

Sinh ra từ làng là chương trình truyền hình thực tế về những tấm gương thanh niên nông thôn tiêu biểu, thành công đi lên từ chính mảnh đất, làng quê Việt Nam. Cuộc sống ở nông thôn luôn khó khăn và nghề nông luôn được mặc định là  không thể làm giàu. Có rất nhiều người đã và đang không còn niềm tin và tâm huyết với nông nghiệp, mảnh đất, thửa ruộng. Hàng năm có hàng nghìn người bỏ hoang ruộng đất lên thành phố, “thoát ly”...

Tuy nhiên, vẫn có những thanh niên trẻ không đành lòng với số phận và thực tại, quyết tâm bám trụ và họ đã cùng chứng minh rằng, chỉ cần niềm tin và sự quyết tâm, thành công sẽ đến. Bạn nghĩ rằng trong thời buổi hiện đại, những sản phẩm điện tử được ưa chuộng và thay thế những sản phẩm truyền thống nhưng ở đó vẫn có mô hình kinh tế sản xuất quạt truyền thống cho thu nhập 400 triệu đồng/ năm. Bạn có nghĩ những hạt muối có thể biến thành “vàng” mang lại lợi nhuận đến 1,5 tỷ/năm.

Tốt nghiệp chuyên ngành về cơ khí nhưng với đam mê với kẹo ngọt, chàng trai Lâm Huỳnh Thiện Lương (22 tuổi, Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) có thể thu về 4,8 tỷ mỗi năm... Đó chỉ là một vài những dẫn chứng  màSinh ra từ làng muốn giới thiệu với các bạn. Chính những tấm gương nông thôn tiêu biểu đó đã chứng mình rằng: “Lập nghiệp đâu cần phải làm những thứ to tát. Điều quan trọng phải biết phát huy những thứ ngay bên cạnh mình”.

Thay đổi cách nghĩ về thành công từ làng quê

Làm giàu đã khó nhưng làm giàu từ làng quê càng khó hơn. Những câu chuyện lập nghiệp đầy thăng trầm nhưng luôn chứa đựng vô vàn quyết tâm, kiên trì của những thanh niên nông thôn. Sinh ra từ làng đã cho khán giả cảm nhận rõ nét những nghị lực sống, những mạnh dạn đổi thay, cởi mở, hiện đại, dám nghĩ dám làm của những thanh niên trẻ, sẵn sàng từ bỏ những cơ hội lớn hơn để ở lại với mảnh đất quê hương.  Sinh ra từ làng đã trở thành một chương trình chính luận của thanh niên nông thôn Việt Nam, là sân chơi mới để họ có cơ hội chia sẻ những tâm huyết, suy ngahĩ của mình, là nơi truyền tải thông điệp về những hoài bão, tâm huyết, đồng thời giúp cho những người sống ở thành thị có cái nhìn chính xác và sinh động hơn về cuộc sống miền quê.

Qua 5 năm lên sóng, Sinh ra từ làng đã trở thành món ăn tinh thần, là “cẩm nang” làm giàu và là sân chơi tin cậy của những bạn trẻ muốn làm giàu từ chính mảnh đất quê hương.  

Sinh ra từ làng phát sóng hàng tuần vào 18h30 thứ 4 trên kênh VTV6 và 16h30 ngày thứ 6 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam với sự đồng hành của Bia Sài Gòn.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang