Trớ trêu bệnh nhân lại là người đầu tiên phát hiện mổ nhầm chân

author 16:23 20/07/2016

(VietQ.vn) - Bệnh nhân 37 tuổi bị mổ nhầm chân, tiết lộ anh chính là người đã nói với bác sĩ về việc mình bị mổ nhầm.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, liên quan đến trường hợp bệnh nhân bị mổ nhầm chân, sáng 20/7, Bệnh viện Việt Đức đã có buổi họp báo thông tin về sự việc hi hữu và nghiêm trọng này. Tại cuộc họp, GS-TS Trần Bình Giang - Phó Giám đốc BV Việt Đức đã thừa nhận sai sót do con người thực hiện và đã đình chỉ toàn bộ êkíp gây nên sự việc này.

Bệnh viện cũng cam kết với bệnh nhân và người nhà sẽ điều trị cho bệnh nhân tốt nhất và miễn phí toàn bộ chi phí điều trị. Đại diện gia đình có mặt tại cuộc họp báo cũng bày tỏ mong muốn lớn nhất đó là bệnh nhân mau khỏi bệnh, hồi phục được sức khỏe.

Cùng ngày, trao đổi với báo chí về sự cố này anh Thảo, bệnh nhân 37 tuổi đã bị mổ nhầm chân, tiết lộ anh chính là người đã nói với bác sĩ về việc mình bị mổ nhầm.

 Hai chân băng bó của bệnh nhân nam bị mổ nhầm. Ảnh: PLO

Theo đó, khi tỉnh dậy sau khi được gây tê anh đã phát hiện ra chân mình bị mổ nhầm, anh báo cho bác sĩ. Bác sĩ sau khi xem lại bệnh án đã tiến hành mổ lại chân đáng ra phải được mổ từ đầu.

Còn chị Nguyễn Thị Thanh (chị dâu anh Thảo - người trực tiếp chăm sóc) cho hay, mong muốn lớn nhất của gia đình là điều trị cho bệnh nhân. Về sự cố mổ nhầm, chị cho biết anh Thảo cũng như gia đình đều không muốn bệnh viện xử lý nặng đối với bác sĩ. Gia đình đã có đề xuất nguyện vọng với lãnh đạo bệnh viện.

Trong một diễn biến liên quan, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Nội dung yêu cầu bệnh viện phải khẩn trương xác minh nguyên nhân xảy ra sự cố trên; nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành đồng thời công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông.

Ngoài ra, Bộ Y tế chỉ thị phía bệnh viện nghiêm túc triển khai áp dụng bảng kiểm tra an toàn phẫu thuật, xác định chính xác người bệnh trước khi tiến hành phương pháp điều trị, Zing News đưa tin.

Báo chí Trung Quốc cảnh báo tẩy chay mù quáng hàng Mỹ sau phán quyết(VietQ.vn) - "Mua một phần gà rán KFC sẽ làm bạn trở thành kẻ phản bội Trung Quốc" là thông điệp mà một số khách hàng KFC ở Đại lục nhận được hồi cuối tuần qua.

Thái Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang