Trời đang oi nóng, dự báo có không khí lạnh gây mưa rào

author 09:56 03/05/2017

(VietQ.vn) - Ngày mai (4/5), một bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc nước ta gây mưa rào và dông đồng thời xóa tan nắng nóng 35 - 39 độ C kéo dài vài ngày qua.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hôm nay ngày 3/5, nắng nóng xảy ra ở hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 độ C đến 38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C là từ 12h - 16h. 

Trong ngày hôm nay, thủ đô Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35 độ C - 37 độ C.

 Ngày mai, không khí lạnh tràn về sẽ chấm dứt đợt nắng nóng xảy ra vài ngày qua. Ảnh minh họa

 Ngày mai, không khí lạnh tràn về sẽ chấm dứt đợt nắng nóng vài ngày qua. Ảnh minh họa

Ngày hôm qua, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên đã có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 35 độ C - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C như: Mường La 38.5 độ C, Yên Châu 39.5 độ C, Tương Dương và Quỳ Hợp 39 độ C, Đông Hà 39 độ C.

Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa đá khi không khí lạnh tràn về(VietQ.vn) - Sáng nay (12/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, biển động.

Theo dự báo, một bộ phận không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ gần sáng và sáng ngày mai (4/5) ở khu vực Đông Bắc Bắc Bộ sẽ có mưa rào và rải rác có dông, chiều và đêm mai ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác.Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.  

Nắng nóng diện rộng sẽ chấm dứt ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và dịu dần ở khu vực Trung Trung Bộ. 

Dương Hòa

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang