Trời mưa, thêm chắn bùn không đúng cách sẽ bị phạt

author 00:00 25/06/2013

(VietQ.vn) - Khi đi trời mưa, xe trước bắn nước bẩn, bùn đất vào xe sau đã dẫn đến nhiều xô sát, thậm chí án mạng. Tuy nhiên, nếu chắn bùn tùy tiện, không đúng cách thì có thể sẽ bị CSGT xử phạt.

Án mạng chỉ vì xe...thiếu tấm chắn bùn

Đã có nhiều xô sát xảy ra xung quanh chuyện xe trước bắn bùn đất, nước bẩn vào xe sau. Thậm chí gần đây nhất đã xảy ra một vụ án mạng chỉ vì đi xe bắn nước bẩn vào nhau. Ngày 9/6, cơ quan CSĐT, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết, đã bắt giữ Trần Huỳnh Long (26 tuổi) và Trần Minh Luân (24 tuổi, em ruột Long, cùng ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để điều tra về hành vi giết người.

Lắp tấm chắn bùn là tham gia giao thông có văn hóa. Ảnh: Tuổi Trẻ
Lắp tấm chắn bùn là tham gia giao thông có văn hóa. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, vào rạng sáng 4/6, Phạm Minh Tuấn (tự Tú, 38 tuổi) đi xe máy chở phía sau Trần Long Giang (41 tuổi, cả 2 cùng ngụ quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội), khi về nhà ở hẻm 606 (Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước) vượt qua đã làm nước văng trúng Long. 

Thấy vậy Tuấn và Giang quay lại đuổi theo Long với mục đích để đánh. Lúc này Long vội chạy về nhà lấy 2 con dao đưa em ruột là Luân kêu cùng đánh nhau. Thấy 2 anh em Long cầm hung khí, Tuấn, Giang hoảng sợ bỏ chạy nhưng Luân đã nhặt khúc cây đuổi theo ra đến Quốc lộ 13 thì đuổi kịp đập cây vào đầu Giang. Tiếp đến, Long lao đến dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và lưng khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Sau đó, thấy Tuấn phía sau, 2 anh em Long cầm dao đuổi theo vào hẻm 606 rồi chém nhiều nhát vào người khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, 2 anh em Long vứt dao lấy xe máy bỏ trốn ra Vũng Tàu. Khi cơ quan công an đến hiện trường đưa Giang đi cấp cứu còn Tuấn đã tử vong.

Bị phạt vì lắp chắn bùn không đúng cách

Trời mưa, thêm chắn bùn phía sau xe được nhiều người coi là hành động văn hóa khi giao thông. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc thắc mắc với Chất lượng Việt Nam rằng, khi trời mưa bão, để tránh cho người đi sau khỏi bị bắn vào mặt, họ đã thêm chắn bùn phía sau xe máy nhưng lại bị cảnh sát giao thông xử phạt.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Sơn Hà, Phó Cục trưởng cục Cảnh sát giao thông đường sắt - đường bộ cho hay, nếu tấm chắn bùn mà không che biển số thì vẫn được sử dụng. Vì biển số là thứ để cảnh sát kiểm tra, giám sát, quay camera...nên cấm không được che.

Như vậy, một số người dắt cành cây, treo túi nilon phía sau xe... để tránh bắn bẩn mà che khuất biển số xe có thể sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt.

Tại Nghị định 71/2012/NĐ – CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ mức phạt này đã được tăng lên. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với chủ xe mô tô, xe gắn máy; các loại xe tương tự mô tô vi phạm một trong các hành vi: tự ý đục lại số khung, số máy hoặc tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe.

Nhật Minh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang