Trời nắng hanh, áo gió đắt khách

authorHoàng Dương 11:31 29/11/2016

(VietQ.vn) - Áo gió đang là một trong những sản phẩm bán chạy nhất tại nhiều cửa hàng thời trang, trung tâm thương mại ở Hà Nội.

Sự kiện: tin tức thị trường

Áo gió mỏng, nhẹ thích hợp cho thời tiết nắng hanh tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc. Không chỉ có tác dụng cản gió mà những chiếc áo này cũng khá là tiện ích trong giai đoạn thời tiết Hà Nội đêm lạnh, trưa nóng. Với việc nhiệt độ trong ngày dao động nhanh, nếu buổi sáng nhiệt độ chỉ 14 độ C nhưng đến giữa trưa nhiệt độ đã lên mức 27 độ C. Cùng với đó, đến chiều nhiệt độ lại tiếp tục giảm mạnh và nhanh. Đây chính là lý do mà áo gió được nhiều người lựa chọn để mang theo bên mình mỗi khi ra đường.

 Dù thiết kế đơn giản nhưng áo gió là mặt hàng thời trang hút khách Hà thành những ngày nắng hanh

Theo anh Nguyễn Trần Trung, trưởng bộ phận bán hàng của một trung tâm thời trang trên đường Giảng Võ, thì áo gió đang là mặt hàng bán chạy nhất thời điểm này. Đây là loại áo thích hợp cho mọi người, mọi lứa tuổi với vô vàn những tiện ích.

Anh Trung phân tích, nếu thời tiết hanh khô như thế này, moi người mang theo áo khoác dày thì trưa nắng sẽ rất nóng. Tuy nhiên, thay vì đó mang theo áo gió buổi sáng đi làm, đi chơi vẫn cản gió và giữ ấm cơ thể. Buổi trưa, áo gió nhẹ nhàng vẫn có thể khoác hoặc cho vào túi xách, balo. Ngoài ra, đến tối, áo gió còn có chức năng ngăn sương rơi xuống và không khiến bạn bị nhiễm lạnh. Vậy nên, áo gió đắt khách ngày nắng hanh cũng là điều dễ hiểu.

“Tại trung tâm của mình có bán hai loại áo gió, một loại cao cấp và một lại bình dân. Loại cao cấp có giá từ 600.000 đồng/ đến 1,2 triệu. Đây là loại cản gió tốt, chống thấm nước thích hợp cho những người chạy xe đường trường. Hơn hết, chiếc mũ của áo gió đồng thời là một chiếc túi có thể dễ dàng thu gọn cả chiếc áo lại chỉ bằng một nắm tay nên rất tiện lợi trong việc cất đặt. Loại bình dân thì có giá rẻ hơn khoảng từ 130.000 đồng đến 300.000 đồng. Áo gió gồm hai lớp được thiết kế bằng chất liệu chống thấm, chống gió và giữ ấm cơ thể”. – Anh Trung nói.

Theo anh Trung, năm nào thời điểm nắng hanh trung tâm thời trang của anh cũng bán chạy mặt hàng này. Năm nay, con số hàng bán ra gấp đôi năm ngoái. Hàng được nhập về liên tục với nhiều kiểu dáng và mẫu mã. So với áo gió cao cấp thì áo gió bình dân bán chạy gấp 3 lần vì nó hợp với túi tiền của nhiều người.

 Không chỉ tiện lợi mà áo gió cũng rất hợp túi tiền với thị trường bình dân

Còn tại cửa hàng thời trang của chị Hoàng Hải Yến trên đường Phạm Văn Đồng thì số lượng áo gió bán ra cũng gấp 2 đến 3 lần so với các loại áo khác. Thậm chí, có ngày cửa hàng chị Yến còn bán được con số kỉ lục gần 800 chiếc áo gió các loại.

“Áo gió bán chạy thời điểm này là cũng dễ hiểu. Vì nó thích hợp cho kiểu thời tiết khô hanh và nhiệt độ tăng, giảm đột ngột. Buổi sáng mọi người có thể mặc áo gió thay áo khoác đi học, đi làm. Trưa cởi ra, thu nhỏ nó lại cho vào balo, túi xách, cốp xe. Chiều về lại mặc vào. Áo gió bền, cản gió tốt và tránh được sương sớm. Khách hàng nhà chị chủ yếu là sinh viên, dân công sở và các cụ già mua áo gió để đi tập thể dục buổi sáng.” – Chị Yến cho biết.

Giá một chiếc áo gió tại cửa hàng chị Yến là 120.000 đồng. Mỗi ngày, tính riêng bán áo gió chị Yến cũng mang về doanh thu cho cửa hàng lên tới con số hàng chục triệu.

Cô Nguyễn Thị Mai – khách hàng mua áo gió tại cửa hàng chị Yến chia sẻ: Cô hay đi bộ thể dục buổi sáng. Mà sáng thì sương lạnh. Mua áo gió về mặc vừa nhẹ, không cồng kềnh lại ngăn được sương, tránh cảm lạnh. Nhiều người mang áo khoác thì đến khi đi bộ trời nóng, áo khoác cồng kềnh không biết để đâu. Nếu không mang thì ban đầu trời lạnh dễ bị cảm nguy hiểm đến tính mạng. Vậy nên, áo gió là giải pháp tiện lợi nhất, vừa nhẹ, vừa ấm. Khi người nóng, chỉ cần buộc ngang hông không ảnh hưởng gì. Hoặc thu nhỏ lại chỉ bằng một nắm tay cần đi theo. 

Áo gió thực sự tiện lợi và rẻ. Ngoài mua cho chính mình, cô cũng mua thêm cho con trai và con dâu để các con đi làm buổi sáng tránh được gió lạnh và sướng sớm.” - Cô Mai nói thêm.

Theo Trung dự báo Khí tượng Thủy văn, thì kiểu thời tiết nắng hanh sẽ tiếp diễn đến đầu tháng 12 Dương lịch. Và mặt hàng áo gió, chắc chắn sẽ vẫn đắt hút khách Hà thành. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang