Trộm gần 3 tỷ của công ty để chọc tức ông chủ

author 12:19 07/04/2015

(VietQ.vn) - Christian ở Collie Avenue, Salford, Anh đã bí mật biển thủ công quỹ gần 3 tỷ của công ty do bị đánh giá thấp năng lực bản thân. Bất ngờ ông thực hiện vụ trộm cắp này gần 3 năm mà không bị phát hiện.

Stuart Christian, một người quản lý tài khoản của cửa hàng đã chán ngấy cảm giác "bị coi thường". Vì vậy, hắn đã trộm cắp £80,000 (gần 3 tỷ đồng) để chọc tức ông chủ của mình. Stuart Christian  nghĩ rằng mức lương £22,000 một năm không đủ để chi trả cho lối sống của tầng lớp trung lưu. Ông ta thực hiện hành vi gian lận này gần 3 năm mà không bị ai phát hiện.

Chỉ đến tháng 7 năm ngoái - 3 tháng sau khi nghỉ việc ở công ty, ông chủ đã phát hiện ra một sự chênh lệch vô căn cứ trong hệ thống sổ sách công ty. Từ đó sự dối trá của Christian mới được phơi bày.

Ông Christian ở Stalford, Anh trộm cắp gần 3 tỷ của công ty để chọc tức ông chủ

Ông Christian ở Stalford, Anh trộm cắp gần 3 tỷ của công ty để chọc tức ông chủ

Sau đó, Christian bị bắt giữ và lĩnh 14 tháng tù giam, ông cũng thừa nhận chính chủ công ty đã làm ông 'nổi hứng' gây ra phi vụ này. Christian tiến hành vụ việc vào tháng 7 năm 2011 - một thời gian ngắn sau khi xin được công việc này vì muốn được trả thêm tiền cho các tiện ích điện tử và các ngày nghỉ lễ.

Joshepj Hart, bảo vệ công ty nói rằng: "Vợ của Christian là trụ cột gia đình, do đó không có một áp lực nào khiến ông ấy phải kiếm nhiều tiền. Nhưng ông ta cảm thấy tự hào nếu như có thể tự đáp ứng được tất cả những lợi ích mong muốn của lối sống tầng lớp trung lưu".

"Ngoài ra, việc Christian cảm thấy bị đánh giá thấp trong công việc đã dẫn đến hành động trộm cắp bất lương của ông. Ông muốn trở thành trụ cột của gia đình cho vợ và con gái. Bây giờ họ đã bỏ đi. Ông mất các mối quan hệ, mất bạn, mất nhà và cũng mất cả vợ con. Lần đầu tiên trong đời ông thất nghiệp."

Người kết án Christian ở Collie Avenue, Salford, ông Recorder Atherton  nói: "Rất nhiều người trong xã hội không kiếm được nhiều tiền nhưng họ vẫn được tin tưởng và trọng dụng. Khi niêm tin đã mất, ảnh hưởng của nó vô cùng to lớn".

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang