Xôn xao nghi án hai kẻ trộm chó bị đánh chết, đốt xe máy ở Đắk Lắk

author 17:06 06/10/2015

(VietQ.vn) - Lực lượng công an tỉnh Đắk Lắk đang khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ nghi án hai thanh niên trộm chó bị đánh chết bên cạnh nhiều dụng cụ trộm chó và một chiếc xe máy bị thiêu trụi.

Trao đổi với báo Dân Trí vào ngày 6/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ nghi án hai thanh niên trộm chó bị đánh chết tại địa bàn thôn 3 xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Theo một nguồn tin cho biết, vào khoảng 1h sáng ngày 6/10, người dân trên địa bàn thôn 3 phát hiện 4 đối tượng đi trên 2 xe máy đi vào thôn nghi để trộm chó. Sau đó, dân làng đã giăng dây để chặn nhóm người này lại. Nguồn tin này khẳng định, 2 đối tượng nhanh chóng tẩu thoát trong khi 2 đối tượng còn do bị vấp phải sợi dây giăng giữa đường nên ngã xuống đường và bị thương.

Hiện trường nghi án hai kẻ trộm chó bị đánh chết đốt xe máy ở thôn 3 xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Hiện trường nghi án hai kẻ trộm chó bị đánh chết đốt xe máy ở thôn 3 xã Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Lúc này, người dân địa phương đuổi đến kịp và vây đánh khiến 1 thanh niên tử vong tại chỗ, người còn lại bị thương nặng. Liên quan đến nghi án trộm chó bị đánh chết, đốt xe máy, ông Trương Văn Huyến - Trưởng Công an xã Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột) - cho biết: Đối tượng tử vong tại hiện trường là Lê Quốc Việt (22 tuổi, ngụ đường Y Wang, phường Ea Tam, TP Buôn Ma Thuột) và đối tượng Hoàng Văn Thái (39 tuổi, ngụ thôn 13, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) bị thương nặng và tử vong sau khi được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cấp cứu.

Đến sáng cùng ngày, cơ quan công an đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời mời nhiều người dân thôn 2 và 3 lên lấy lời khai để làm rõ xem liệu đây có phải một vụ dân làng đánh trộm chó đến chết hay không. Trong khi đó, theo ghi nhận của PV báo Tuổi Trẻ tại hiện trường vụ việc, ngay giữa đường bê tông liên thôn 2 và 3 là một xe máy đã bị đốt cháy rụi. Cạnh xe máy, có nhiều gậy gộc và một bao tải được đặt trên xe máy cũng bị thiêu trụi.

Chiếc thòng lọng độ chế và cục pin để gắn tạo thành roi điện bắt chó tại hiện trường nghi án dân làng đánh chết trộm chó

Chiếc thòng lọng độ chế và cục pin để gắn tạo thành roi điện bắt chó tại hiện trường nghi án dân làng đánh chết trộm chó

Một công an viên xã Ea Kao đổ từ trong bao ra gồm một dây thòng lòng có cán cầm được độ chế có giắc nối điện, một cục pin được bọc kín có ổ cắm, một ná cao su bắn đá, nhiều gói bột ớt, băng keo đen... Theo trưởng thôn 3 (xã Ea Kao) cho biết thì đêm xảy ra sự việc thì người dân báo có bốn đối tượng đi trên hai xe đang tìm cách bắt chó. Bị người dân phát hiện, các đối tượng rồ xe bỏ chạy.

"Lúc đó hơn 12h đêm, tôi nghe tiếng tri hô có trộm chó, sau đó là tiếng xe máy rú ga bỏ chạy, rồi tiếng ồn ào. Tôi tò mò chạy lên xem thì đã thấy có người chết, xe bị đốt" - một người dân kể. Một công an viên xã Ea Kao cho biết, khi nhận tin xảy ra chết người, công an vào thì đã thấy có khoảng 200 người dân đang tụ tập tại hiện trường. Cạnh đó, một thanh  niên đã chết, một người khác đang thoi thóp.

"Lúc đó, một số người đã gọi taxi vào đưa thanh niên bị thương đi cấp cứu, các tài xế khi vào đến nơi, khi nghe nguyên nhân các thanh niên bị đánh do đi trộm chó thì họ đều quay xe bỏ đi mà không chở người" - một người dân thôn 3 cho biết.

Gậy gộc công an thu giữ được tại hiện trường nghi án trộm chó bị đánh chết

Gậy gộc công an thu giữ được tại hiện trường nghi án trộm chó bị đánh chết

Theo chia sẻ của người dân địa phương, tình trạng trộm chó đã xảy ra nhiều năm gây bức xúc. Các đối tượng trộm chó rất hung hãn, chúng ngang nhiên vào nhà tháo xích bắt chó, nếu bị phát hiện sẵn sàng lao vào đánh trả. Đã có người bị chúng đánh trọng thương. Hiện nguyên nhân vụ nghi án trộm chó bị đánh chết, đốt xe đang được Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang