Nam sinh dũng cảm bị đập vỡ đầu vẫn quyết bắt kẻ trộm chó hung hãn

author 13:33 11/04/2016

(VietQ.vn) - Tên trộm chó dù manh động tấn công lại nhưng người dân không xông vào đánh hội đồng mà bắt giữ giao nộp công an.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, chiều 10/4, hàng chục người dân thôn Quang Tân, xã Quang Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa tập trung đưa một đối tượng trộm chó đến nhà văn hóa thôn yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ và xử lý hành vi trộm cắp, côn đồ của đối tượng trộm chó. Trước đó vào lúc khoảng 13h30 cùng ngày, đối tượng Lê Văn Toàn (29 tuổi, trú tại xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc) đến địa phương dùng bả để đánh bẫy con chó của gia đình ông Chu Văn Chung.

Nghi can trộm chó Lê Văn Toàn và tang vật vụ án

Nghi can trộm chó Lê Văn Toàn và tang vật vụ án. Ảnh Tuổi Trẻ

Sau khi đánh bả bắt được con chó nặng khoảng 15kg, đối tượng Toàn ôm con chó đưa lên xe máy bỏ chạy. Lúc này anh Chu Tuấn Anh - con trai ông Chung thấy nghi ngờ Toàn trộm chó nhà mình, nên chạy từ nhà ra ngăn cản. Bị phát hiện, kẻ trộm chó hung hãn dùng gạch tấn công, đập vào đầu anh Tuấn Anh, làm nạn nhân trọng thương.

Tuy nhiên, anh Tuấn Anh đã kịp thời giữ chiếc chìa khóa xe máy của Toàn, không cho tẩu thoát và hô mọi người đến cứu giúp. Thấy đông người truy đuổi, Toàn bỏ lại xe máy, tang vật là con chó vừa bắt trộm để chạy trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau đó Toàn đã bị người dân địa phương bắt giữ khi đang lẩn trốn trong một lùm cây gần hiện trường.

Nhận được tin báo, chiều cùng ngày lực lượng công an xã Quang Lộc đã đến hiện trường đưa kẻ trộm chó, đánh người trọng thương về trụ sở để điều tra, làm rõ vụ việc. Đáng chú ý, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra vụ việc bắt giữ kẻ trộm chó trên nhiều tỉnh, thành. Thậm chí đã có trường hợp đối tượng trộm chó bị người dân đánh trọng thương hoặc tử vong.

Kẻ trộm chó bị người dân đánh trọng thương ở Bắc Giang đã tử vong

Kẻ trộm chó bị người dân đánh trọng thương ở Bắc Giang đã tử vong. Ảnh Thanh Niên

Trước đó vào lúc 13h ngày 5/4, người dân xã Minh Đức (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) phát hiện người đàn ông trên điều khiển xe máy hiệu Wave màu xanh đang câu trộm chó trên địa bàn, liền hô hoán, cùng nhau đuổi bắt. Trong lúc bỏ chạy và bị truy đuổi gắt gao, kẻ trộm bất ngờ rút súng quân dụng màu đen giấu trong áo, dạng súng K54, bắn nhiều phát, nhưng rất may không trúng ai.

Chạy được một quãng đường, kẻ trộm bị mất tay lái, lao xe xuống ruộng, bị người dân xã Minh Đức khống chế. Những người dân trong xã này giải thích vì quá bức xúc trước hành vi của người câu trộm chó nên đã lao vào đánh hội đồng, trước khi báo tin cho công an xã.

Người đàn ông câu trộm chó được công an huyện Việt Yên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) trong tình trạng thương tích khá nặng. Đến sáng ngày 6/4, công an huyện Việt Yên (công an tỉnh Bắc Giang) xác nhận với báo Thanh Niên rằng do vết thương quá nặng, kẻ trộm chó đã tử vong trong viện.

> > Chuyện lạ có thật: 'Cơm đùm cơm nắm' đi xem bê 7 chân ở Nghệ An

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang