Tên cướp vui mừng vì...bị cảnh sát bắt

author 15:56 05/04/2015

(VietQ.vn) - "Thật hạnh phúc vì ít nhất cảnh sát đã bắt tôi. Nếu không tôi sẽ chết ngay lúc đó. Những người dân nơi tôi đi cướp sẽ cắt tôi thành từng miếng", đó là lời sám hối của một tên cướp ở Nigeria.

Okonkwo đã bị Bộ tư lệnh Cảnh sát bang Ogun bắt giữ vì cáo buộc tội trộm cướp. Ông bật khóc và khóc nức nở như một đứa trẻ nói rằng vô cùng hạnh phúc khi được cảnh sát bắt hơn là chết dưới tay đám đông đuổi theo.

"Tôi hạnh phúc vì ít nhất cảnh sát đã bắt tôi. Nếu không có cảnh sát tôi sẽ chết ngay lúc đó. Những người dân nơi tôi đi cướp sẽ cắt tôi thành từng miếng", tên cướp nói với phóng viên. "Tôi đã thực hiện nhiều vụ trộm ở Seme Border, Badagry. Nhưng tôi cần một số tiền lớn để thành lập xưởng sửa chữa thiết bị điện tử. Do đó, tôi quyết định tham gia vào hoạt động cướp này".

"Vào ngày 24 tháng 3 năm 2015, một người quen cũ, Uche, đã rủ tôi đến Sagamu. Tôi biết Uche 4 năm trước, khi chúng tôi cùng làm việc ở Seme Border. Lúc đó, tôi làm mấy cộng việc lặt vặt và cũng kiếm tiền như một kẻ móc túi".

"Uche rời Seme vào khoảng năm 2012 và tôi không biết anh ta làm gì khi rời khỏi đây. Nhưng đến tháng Hai, ông đã đến Seme để mua quần áo và mời tôi đến Sagamu để thăm ông. Uche đã kể cho tôi kế hoạch cướp một công ty dọc đường cao tốc Lagos-Ibadan. Đó là chi tiết duy nhất Uche nói với tôi".

 Okonkwo thực hiện vụ trộm cướp để lấy tiền mở xưởng sửa chữa

 Okonkwo thực hiện vụ trộm cướp để lấy tiền mở xưởng sửa chữa

"Đến tối, tôi đi theo ông đến một bụi cây xung quanh NASFAT và nấp ở đấy. Ông ấy gọi điện thoại cho ai đó và ba người khác tới. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy họ trước đây. Uche mở túi mang theo và lấy ra một khẩu súng lục và một khẩu súng ngắn sản xuất trong nước. Ông ta giữ một cái và đưa cái kia cho một trong ba người còn lại".

"Tất cả đều chuẩn bị sẵn dao rựa. Khoảng 2h sáng, 5 chúng tôi tiến đến Olowotedo, nơi đã có kế hoạch cướp. Uche nói rằng một trong những một thành viên của băng nhóm đã cưỡng hiếp một người phụ nữ trong ngôi nhà họ cướp".

Cư dân của Olowotedo đã thông báo cho nhau. Ngay sau đó, tất cả mọi người tụ tập bên ngoài và hét: "Trộm! Trộm!". Okonkwo nói rằng khi anh nhìn trộm ra ngoài cửa sổ, anh nhận ra không có cách nào để thoát.

"Chúng tôi đã đi sang mái nhà bên cạnh, vẫn không có cách nào trốn thoát. Ba trong số chúng tôi bao gồm cả Uche may mắn trốn thoát và tôi không biết họ đi khi nào. Không lâu sau đó, người dân bắt được tôi và một thành viên khác trong băng nhóm là Igwe. Họ đánh không thương tiếc, tôi nghĩ họ sẽ giết tôi mất. Họ sử dụng dao rựa tôi đang cầm để đánh đập và rạch lên người chúng tôi".

Igwe đã chết vì những vết thương quá nặng. Trước đó, cảnh sát đã đưa Okokwo đến bệnh viện điều trị nhưng chấn thương của anh ngày càng nghiêm trọng. Cảnh sát Quan hệ công chúng của bộ chỉ huy nhà nước, Ông Muyiwa Adejobi nói rằng, cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn và họ đang theo dõi các thành viên còn lại trong nhóm.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang