Băng đảng trộm cướp khét tiếng bị tóm vì tranh nhau chiến lợi phẩm

author 15:48 05/12/2015

(VietQ.vn) - Những tên trộm trong một băng đảng khét tiếng ở Nigeria đã bị cảnh sát bắt trong khi đang tranh cãi nhau về cách chia số chiến lợi phẩm mà chúng vừa đánh cắp được.

Đội cảnh sát bắt cướp đặc biệt của Phòng cảnh sát Agbado thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát tiểu bang Ogun (Nigeria) đã bắt 3 thành viên của một băng đảng trộm cướp có vũ trang khét tiếng được xem như khủng bố ở khu vực Agbado và các khu dân cư lân cận trong tiểu bang. Nhóm này bị bắt trong khi mải tranh cãi về việc chia số chiến lợi phẩm cướp được từ nạn nhân, the Punch đưa tin.

Ba nghi phạm bị bắt lần lượt là Tope Oyeleye, còn có biệt hiệu là Elede; Abiola Yekini và Yusuf Olohuntoba, còn được gọi là Ete. Thủ lĩnh của nhóm và các thành viên khác được xác định là J.J, Absorber, Sule và Ramoni đã trốn thoát.

Theo thông tin điều tra, nhóm này đã thực hiện một cuộc đột kích vào ngôi nhà thuộc khu vực Owonikoko và Ayinla lúc 2 giờ sáng thứ Hai (30/11). Tại đây, chúng đã lấy tiền, điện thoại, máy tính xách tay và nhiều vật dụng khác.

Ba nghi phạm thuộc băng đảng trộm cướp khét tiếng bị bắt

Ba nghi phạm thuộc băng đảng trộm cướp khét tiếng bị bắt

Sau khi hành động, chúng gặp nhau tại một con đường ở Ayinla để chia chiến lợi phẩm nhưng do không đồng ý với cách thức chia sẻ, chúng đã cãi nhau và bị một cư dân phát hiện báo cho cảnh sát. Viên chức cảnh sát thuộc sư đoàn Agbado đã huy động lực lượng nhanh chóng đến khu vực này và bắt 3 nghi phạm, những tên còn lại đã tẩu thoát. Các vật dụng tịch thu từ nhóm này bao gồm 16 chiếc điện thoại, một máy nghe nhạc DVD, hai khẩu súng cùng với 1 hộp đạn, hai chiếc cờ lê, ...

Elede, 21 tuổi, cho biết, hắn là một người nghèo ở tiểu bang Ekiti. Tên này nhận tội và khai nhận rằng đã tham gia vào băng cướp được 3 năm. Sau đó 6 trong 7 thành viên của nhóm bị đội cảnh sát tiêu diệt vì tội cướp tiền và giết một nhân viên ngân hàng.

"Ban đầu tôi bán cần sa, nhưng tôi đã tham gia băng đảng cướp cách đây 3 năm khi tôi không kiếm đủ tiền từ việc bán thuốc. Chúng tôi là 7 người mang số hiệu Oyenusi; Tôi là Oyenusi 07. Chúng tôi cướp và giết một nhân viên ngân hàng vào đầu năm nay vì ông ta chống lại chúng tôi. 6 người còn lại trong nhóm đã bị tiêu diệt. Trong đêm 30/11, chúng tôi có 6 người. Tôi được đưa cho 4 chiếc điện thoại và một số tiền. Ramon, Sule, J.J và Absorber và tôi đã cãi nhau vì cách chia số chiến lợi phẩm. Khi chúng tôi đang ở đó thì công an đến. Ete không có liên quan đến vụ cướp nhưng anh ấy là bạn tôi."

Yekini, 28 tuổi cũng là một người nghèo ở Ibadan, tiểu bang Oyo. Tên này nói rằng hắn đi cướp để kiếm tiền trả tiền thuê cửa hàng, nơi hắn làm thợ cắt tóc.

"Tôi được một người bạn là Anu giới thiệu vào băng đảng này khi tôi nói với anh rằng tôi cần tiền để trả tiền thuê cửa hàng. Tôi đã cố gắng mượn tiền từ hàng xóm nhưng không đủ. Đây là hoạt động đầu tiên của tôi. Nhiệm vụ của tôi là đứng bên ngoài canh chừng cho các thành viên khác đi cướp. Tôi đã nhận được 4 chiếc điện thoại và một khoản tiền. Tôi thực sự hối hận vì những gì đã làm".

Ete là một thợ đóng giày. Anh cho biết anh không phạm tội mà chỉ là bạn của Elede. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết số phận của anh sẽ được quyết định sau cuộc điều tra.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang