Trộm 'khoắng của' tiệm vàng

author 07:17 24/01/2013

(VietQ.vn)- Camera ghi lại, kẻ gian còn trẻ, đội mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang để tránh bị cơ quan công an phát hiện. Gần một tiếng ngang nhiên đi lại và lục nhiều ngăn tủ, gia chủ cho hay đã bị tên này lấy đi gần hết số vàng Tây trong quầy.

Sau khi xảy ra vụ việc, anh Nguyễn Văn Thiện (31 tuổi, chủ công ty vàng Vân Đình) ở huyện Ứng Hòa đã gia cố làm lại toàn bộ cửa cũng như lối xuống từ trên tum xuống. "Giờ nghĩ lại mới thấy mình bất cẩn. Giá như ngày đó làm hệ thống chắc chắn như giờ thì làm gì đến nỗi mất của...", chủ tiệm vàng chỉ tay về lồng sắt vừa hoàn thiện chép miệng nói.
 
Theo lời anh Thiện, hơn 6h ngày 10/11, nhân viên bảo vệ Đỗ Trường Giang (59 tuổi) ngủ lại trông coi cửa hàng đã rời khỏi đây để về nhà riêng (cách đó vài trăm mét) làm vệ sinh cá nhân. Sau chừng một tiếng quay lại, ông bảo vệ này phát hiện một góc tủ kính đã bị ai đó đập vỡ.
Công an thị trấn Vân Đình cùng huyện Ứng Hòa đã đến khám nghiệm hiện trường. Trên tầng tum của gia đình, anh Thiện cho biết bị kẻ gian đã phá mái tôn để chui xuống.
Hình ảnh Camera ghi lại được
Hình ảnh Camera ghi lại được
 
"Chờ cơ hội thuận lợi, kẻ gian đã chui vào ngăn tủ để ẩn nấp. Giờ vẫn còn hiện rõ dấu vết. Tôi đoán, thời gian tên trộm đột nhập vào khi vợ chồng tôi đóng cửa hàng, ông bảo vệ về nhà ăn cơm tối (khoảng 18h - 22h)...", anh Thiện nhận định và cho biết để đột nhập lên tầng tum kẻ gian chỉ có một đường duy nhất là leo từ mái nhà hàng xóm sang.
 
Loại trừ khả năng ông Giang có liên quan đến vụ việc vì người đàn ông này có quan hệ họ hàng, anh Thiện tình nghi đến một thanh niên sống ở gần khu vực đó có liên quan đến vụ án. "Là công nhân làm thuê lương khoảng 3 triệu đồng nhưng thời gian gần đây tôi thấy anh ta tiêu tiền khá rủng rỉnh...", chủ tiệm vàng cung cấp.
 
Anh Thiện cho rằng để vụ án được hoàn hảo ít nhất phải có 2 người (một gây án, một đứng bên ngoài cảnh giới). Kẻ gian phải là người thuộc lòng lịch trình sinh hoạt của gia đình anh.
 
Qua hình ảnh camera ghi lại, nạn nhân tả kẻ gây án còn trẻ tuổi, dáng nhỏ thó, mặc áo gió, lông mày rậm... Quãng thời gian một tiếng dưới tiệm vàng, tên này tỏ ra khá bình tĩnh sục sạo nhiều ngăn tủ để tìm chìa khóa.
 
Do toàn bộ số vàng ta gia chủ đã cất trong két trước khi về nên tên tên trộm đã đập vỡ ngăn đựng vàng tây. 90% số hàng trong ngăn này đã bị khua khoắng. Nạn nhân cho biết ước tính số vàng mất trị giá khoảng 400 triệu.
 
 
Ổng chủ tiệm vàng nói, thời điểm xảy ra vụ việc trời bên ngoài vẫn còn khá tối, lúc này một số cửa hàng ăn đêm vẫn còn bán hàng. Con đường chui vào cũng là con đường thoát thân của kẻ gian.
 
Một lãnh đạo Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an huyện Ứng Hòa, Hà Nội) cho hay đến nay cơ quan này vẫn đang phối hợp với công an thị trấn Vân Đình làm rõ vụ việc. Vị cán bộ tiết lộ hiện vẫn chưa có manh mối nào xác định nghi phạm liên quan đến vụ án.
 
Mai Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang