‘Siêu trộm’ ô tô theo đơn đặt hàng sa lưới

author 16:15 10/03/2015

(VietQ.vn) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa di lý đối tượng Lê Minh Vinh (trú tại xã Long Giao, Đồng Nai) từ tỉnh Đắk Nông về Bà Rịa Vũng Tàu để điều tra làm rõ hành vi trộm ô tô.

Theo những tin tức mới nhất trên VTV, ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam Lê Minh Vinh (41 tuổi, ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2014, Lê Minh Vinh và đồng bọn (đã bị bắt trước đó đã thực hiện trót lọt 6 vụ trộm ô tô tại địa bàn các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước và Đồng Nai.

‘Siêu trộm’ ô tô Lê Minh Vinh tại cơ quan điều tra

‘Siêu trộm’ ô tô Lê Minh Vinh tại cơ quan điều tra. Ảnh PLO

Qua đấu tranh, đối tượng Vinh khai nhận đã nhận đặt hàng từ Hà Phước Cường (trú tại TP. HCM), sau đó Vinh đến địa bàn các tỉnh và đột nhập vào những gia đình nào mất cảnh giác, trộm khóa và lấy xe chạy đi. Sau đó các đối tượng đục số khung số máy, làm giả giấy tờ và tiêu thụ.

Trước đó, báo Pháp Luật TP. HCM từng đưa tin, Báo Pháp Luật TP.HCM từng có bài phản ảnh từ tháng 5/2013 – 4/2014 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xảy ra liên tiếp ba vụ mất trộm ô tô. Các vụ trộm ô tô đều xảy ra lúc rạng sáng, trộm táo tợn vào nhà, lục tìm chìa khóa xe, khóa cổng rồi mới lái xe đi. Không chỉ mất ô tô, nhiều người còn bị trộm một số tài sản khác. Cùng thời điểm này, một số tỉnh, thành lân cận như Đồng Nai, Bình Thuận, Bình Phước… cũng xảy ra nhiều vụ trộm xe ô tô tương tự.

Qua điều tra truy xét, ngày 6/6/2014, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) - Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bắt tạm giam bốn nghi can trong đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe ô tô ở nhiều tỉnh, thành. Đó là Hà Phước Cường (43 tuổi, thường trú phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM), Bùi Văn Nhị (Sáu “già”), Lê Văn Huyền (sống lang thang tại TP.HCM), Nguyễn Duy Khánh (“cò” Bích, ngụ Định Quán, Đồng Nai).

Đối tượng Vinh và đồng bọn đã thực hiện hàng loạt vụ trộm ô tô theo đơn đặt hàng suốt thời gian qua

Đối tượng Vinh và đồng bọn đã thực hiện hàng loạt vụ trộm ô tô theo đơn đặt hàng suốt thời gian qua

Cường khai đã thỏa thuận với Nhị tìm mua các loại xe ô tô bảy chỗ từ các băng nhóm trộm cắp để tìm mối bán lại kiếm lời. Nhị khai liên hệ với một đối tượng tên Phương (chưa rõ lai lịch) và dặn Phương nếu trộm được ô tô thì gọi Nhị đến mua. Từ tháng 5/2013 đến khi bị bắt, Nhị đã mua sáu xe ô tô từ Phương và bán lại cho Cường. Mỗi xe Nhị giao cho Cường với giá từ 80 triệu đến 150 triệu đồng. Sau đó Cường nâng giá lên bán cho mối lái lấy tiền về trả cho Nhị.

Trong 6 xe đã nhận từ Nhị, Cường khai có 2 xe Innova màu đồng và bạc mang biển số Bà Rịa-Vũng Tàu. Sau khi nhận xe, Cường thay biển số giả và bán cho Hoàng Quốc Tuấn (ngụ khu tập thể Trung Tự, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội). Tuấn vào TP.HCM gặp Cường để mua ba xe. Sau đó Tuấn đã mang 3 xe ra Hà Nội bán lại. Riêng chiếc Captiva biển số 72A-002.40 sau khi tìm mối bán không được, Cường thuê Huyền đục sửa số khung, số máy và nhờ Khánh làm giả giấy tờ, đăng kiểm, phí đường bộ… Sau khi có giấy tờ giả, Cường bán xe trên cho một người ở Tây Ninh.

Hiện đường dây trộm ô tô liên tỉnh đang được tiếp tục điều tra làm rõ

Hiện đường dây trộm ô tô liên tỉnh đang được tiếp tục điều tra làm rõ

Từ lời khai của Cường, PC45 đã truy bắt Nhị, Tuấn, Huyền, Khánh. Riêng “siêu trộm” ô tô Lê Minh Vinh bỏ trốn lên Đắk Nông sinh sống. Qua trinh sát nắm địa bàn, PC45 Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã phối hợp công an các địa phương xác định được nơi ở của Vinh và bắt giữ. Hiện Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang tiếp tục điều tra làm rõ, đặc biệt cụ thể vai trò của các bị can trong việc trộm cắp, tiêu thụ xe.

Minh Thùy (th)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang