Trộm vàng ở Nha Trang, vào TP.HCM thì bị người nhà bắt giữ trên đường

author 17:20 06/07/2015

(VietQ.vn) - Trộm vàng tại nhà bà H ở Nha Trang – Khánh Hòa, vào TP.HCM nhưng vẫn bị người nhà nạn nhân theo dõi, bắt tại trận trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1.

Chiều ngày 6/7, lãnh đạo cơ quan CSĐT – Công an Q.1, TP.HCM xác nhận, hiện cơ quan này vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Anh Thuần Việt (SN 1971, ngụ tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM) để làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bước đầu, tại cơ quan Công an, Việt đã thừa nhận mình là hung thủ đã gây ra vụ trộm vàng tại nhà bà M.T.T.H ở TP Nha Trang hôm 5/7 vừa qua.

Thông tin cho biết, do có mối quan hệ quen biết, Việt đã xin được ở nhà tại nhà của bà T.H từ nhiều ngày nay. Ngày 5/7 vừa qua, lợi dụng lúc bà T.H mất cảnh giác, Việt đã thực hiện hành vi trộm vàng trong nhà bà H, rồi nhờ nạn nhân chở bằng xe gắn máy ra bến xe để vào TP.HCM.

Khi chở Việt ra bến xe về, bà H mới phát hiện nhà mình bị mất tài sản. Nghi ngờ thủ phạm là Việt, bà H đã thông báo cho người thân của mình tại TP.HCM các thông tin như số xe, chuyến xe, đặc điểm nhận dạng của Việt, rồi kêu người thân phục kích sẵn tại bến xe.

Đối tượng Lê Anh Thuần Việt trộm vàng của bà H tại cơ quan Công an (ảnh: CTV)

Khoảng 6h sáng ngày 6/7, người thân của bà H đã phục kích sẵn tại bến xe cuối cùng của chuyến xe là tại đường Phạm Ngũ Lão, Q.1. Nhìn thấy một người phụ nữ với đặc điểm nhận dạng như bà H nói, người thân của bà H đã nhanh chóng tiếp cận, nhưng Việt đã nhanh chân lên xe ôm hòng tẩu thoát.

Người thân của bà H đã đuổi theo, khi đến trước cửa số nhà 217 – 219 đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, Việt đã yêu cầu xe ôm cúp đuôi, quay ngược xe để nhằm trốn thoát, nhưng người thân của bà H đã kịp thời tri hô, cùng với người dân địa phương bắt giữ, giao cho cơ quan Công an điều tra.

Qua xác minh ban đầu, Việt khai biết bà H trong một lần ở tại bệnh viện tại Nha Trang. Vì tin tưởng, nên bà H thường xuyên gọi Việt về ở chung nhà cho vui. Việt đã nhiều lần trộm tài sản tại nhà bà H, nhưng tất cả đều có giá trị ít. Lần này, Việt đã ‘đánh quả’ lớn, nhưng bị người thân của nạn nhân bắt giữ kịp thời.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang