Trộm xe hơi trong vài phút bằng thiết bị bẻ khóa chỉ 50 USD

authorThanh Nhàn 08:00 21/02/2018

(VietQ.vn) - Những chiếc xe hơi đắt tiền sử dụng hệ thống mở cửa không cần chìa khóa có nguy cơ bị trộm trong vài phút chỉ bằng một thiết bị bẻ khóa tần số giá chỉ khoảng 50 USD đang được rao bán nhan nhản trên mạng.

Giới chức Malaysia vừa đưa ra lời cảnh báo về loại hình tội pham công nghệ cao mà mục tiêu chúng nhắm tới là những chiếc xe hơi đặt tiền sử dụng hệ thống mở cửa không cần chìa khóa.

Theo đó, những kẻ cắp sử dụng một thiết bị được hiểu là có khả năng bẻ khóa tần số. Thiết bị bẻ khóa này giúp khởi động động cơ bằng cách khai thác thông tin nhận dạng tần số vô tuyến (RFID). Bằng cách này nó có thể mở khóa được hầu hết các loại xe mở khóa không cần dùng chìa.

Những chiếc ô tô đắt tiền đang là mục tiêu của tội phạm công nghệ cao

 Những chiếc ô tô đắt tiền đang là mục tiêu của tội phạm công nghệ cao. Ảnh minh họa

Điều lạ là, thiết bị bẻ khóa này lại đang được rao báo khắp nơi ở Malaysia với mức giá chỉ 150 RM (tương đương 50 USD), thậm chí còn có thể mua trực tuyến với số lượng không hạn chế.

Các chuyên gia cảnh báo về hai cách để bẻ khóa bằng thiết bị này: Thứ nhất, thiết bị này sẽ được kết nối với máy tính, chạy phần mềm giám sát tần số để dò tần số giữa khóa với xe hơi. Nó sẽ tấn công trực tiếp vào hệ thống của xe, lừa mở khóa bằng một tần số giả. Cách này có thể mất vài phút, tùy thuộc vào dữ liệu mã hóa các loại xe mà tin tặc có được.

Cách thứ hai là tin tặc sẽ gửi một đoạn mã giả để chiếc xe phản hồi, sau đó tìm cách giải mã đoạn mã phản hồi để tìm ra cách mở khóa.

Các chuyên gia cảnh báo về hai cách để bẻ khóa

 Các chuyên gia cảnh báo về hai cách để bẻ khóa. Ảnh minh họa

Câu lạc bộ ô tô Allgemeiner Deutscher (ADAC câu lạc bô ô tô của Đức, thuộc hàng lớn nhất châu Âu) cho biết, với cách làm này sẽ có khoảng 110 mẫu của 27 nhà sản xuất khác nhau có nguy cơ bị bẻ khóa dễ dàng.

Trong một cuộc kiểm tra khảo sát do câu lạc bộ tiến hành, với 19 triệu người, những chiếc xe trong cuộc khảo sát đã bị "đánh cắp" một cách dễ dàng bằng cách sử dụng các thiết bị "bẻ khóa tần số".

Thời khắc Mặt trời phình to và số phận 'bi thảm' của Trái đất(VietQ.vn) - Mặt trời sẽ trở thành một ngôi sao đỏ khổng lồ, to hơn hiện giờ hơn 100 lần, bước vào giai đoạn cuối cùng vòng tiến hóa sao.

Dù các thiết bị tương tự có rất nhiều ở Malaysia nhưng thống kê của cảnh sát cho thấy các vụ trộm xe hơi chưa có trường hợp nào sử dụng thiết bị này. Còn theo RAC Ltd, một công ty dịch vụ ô tô của Anh, số vụ trộm xe hơi ở Anh và xứ Wales đã tăng từ 65.783 xe trong năm 2013 lên 85.688 vào năm 2016. Dữ liệu của RAC cũng chỉ ra rằng, tội phạm dùng biện pháp "bẻ khóa tầ số" đã tăng 30% so với trước.

Một phát ngôn viên của cảnh sát Đức cho biết: "Cách tốt nhất là cài đặt thiết bị theo dõi GPS hoặc sử dụng ổ khóa cổ điển. Chúng có thể nhìn kém hiện đại nhưng chắc chắn là đảm bảo hơn".

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang