Bắt đối tượng trốn lệnh truy nã lừa thêm 10 tỷ mua Mercedes

author 16:30 16/04/2015

(VietQ.vn) - Trốn lệnh truy nã, mạo danh cán bộ ngân hàng, đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng để tân trang sắc đẹp, mua sắm đồ dùng cá nhân mà mua ô tô Mercedes.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 16/4, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Phương Ly (30 tuổi, trú ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) để điều tra hành vi trốn lệnh truy nã để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào năm 2014, Ly bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị tuyên mức án 15 năm tù giam. Tuy nhiên, vì đang nuôi con nhỏ nên Ly được tại ngoại. Trong thời gian chờ thi hành án, Ly bỏ trốn và tháng 8/2014, cô ta bị cơ quan công an phát lệnh truy nã. Trong thời gian trốn truy nã, Ly tự giới thiệu là sếp của một ngân hàng, có chồng là công an để tiếp tục lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Trốn lệnh truy nã đối tượng tiếp tục lừa đảo hơn 10 tỷ đồng để mua sắm và phẫu thuật thẩm mỹ

Trốn lệnh truy nã đối tượng tiếp tục lừa đảo hơn 10 tỷ đồng. Ảnh An ninh thủ đô

Mặc dù đã nhiều lần qua thẩm mỹ viện với mong ước được làm đẹp và thay đổi hình dạng, hòng trốn tránh sự truy lùng của các cơ quan thực thi pháp luật, nhưng Ly vẫn bị lộ diện là kẻ lừa đảo núp trong vỏ bọc cán bộ ngân hàng với cái tên giả Nguyễn Khánh Linh. Trong quá trình khai thác “nữ quái” lừa đảo, trong thời gian được tại ngoại vì nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Ly đã trốn truy nã và làm chứng minh thư giả lấy tên Nguyễn Khánh Linh. Trong thời gian này, Ly đã ly thân với chồng và thuê trọ tại phường Long Biên, mạo danh cán bộ ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Một trong những nạn nhân của Ly là bà H., ở phường Long Biên, quận Long Biên, vì muốn bán mảnh đất ở phường Long Biên nhưng do thế chấp sổ đỏ ở Ngân hàng nên bà H nhờ Ly làm thủ tục lấy số đỏ về. Sau khi bà H trao 1 tỷ đồng tiền đặt cọc của người mua đất cho Ly để làm thủ tục lấy sổ đỏ về để hoàn tất việc giao dịch mua bán đất với đối tác thì đối tượng đã dọn dẹp sạch sẽ nơi thuê trọ ở phường Tư Đình, tắt điện thoại di động, cắt đứt mọi liên lạc với chủ sở hữu mảnh đất ở phường Long Biên.

Ngoài thủ đoạn mạo danh cán bộ ngân hàng, Ly còn dùng tên giả là Linh để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị H., ở phường Cửa Đông, quận Hoàn kiếm (Hà Nội), chủ cửa hàng buôn bán quần áo, túi xách “đồ hiệu” ở phố Hàng Da, rủ chị H. sang Hong - Kong để nhập quần áo “hàng xịn” về bán ở Hà Nội. Bằng thủ đoạn lừa đảo tinh vi, đối tượng đã chiếm đoạt của chị H gần 6 tỷ đồng. Khi có được tiền và tài sản của người bị hại, Ly đã thay số điện thoại di động, chuyển nơi thuê trọ và lên kế hoạch cho những “phi vụ” lừa đảo mới.

Trong quá trình điều tra, Đội 8 đã làm rõ Ly dùng số tiền chiếm đoạt được của các bị hại lên tới gần chục tỷ đồng để tân trang sắc đẹp, mua sắm đồ dùng cá nhân, nữ trang đắt tiền và mua xe ôtô Mercedes để sử dụng. Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đã khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Phượng Ly, theo An ninh thủ đô.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang